Chiều 16/12, tại thủ đô Tokyo – Nhật Bản đại diện ban lãnh đạo công ty Ông : Trần Xuân Hoà – Phó Giám Đốc công ty Vilaco – Kaigo Việt Nam đã đến tham dự diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam – Nhật Bản.

lanh-dao-kaigo-viet-nam-tham-du-dien-dan-lao-dong-viet-nhat

Đặc biệt, diễn đàn này lần đầu tiên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các cán bộ cán bộ, ngành, cơ quan, địa phương, đại diện các tổ chức, các hiệp hội, doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, đông đảo các thực tập sinh, lao động Việt Nam. Về phía chính quyền Nhật Bản, có Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.với sự quan tâm, tình cảm đặc biệt dành cho người lao động Việt Nam hiện đang làm việc và sinh sống tại Nhật Bản.

Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nhật là diễn đàn quốc gia đầu tiên về lao động được tổ chức ở nước ngoài. Sự kiện càng có ý nghĩa khi hai nước vừa thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Kể từ năm 1992 bắt đầu hợp tác đến nay, Việt Nam hiện đang là quốc gia có số lượng lao động làm việc, tổng số lao động nước ngoài lớn nhất ở Nhật Bản ở mọi phương diện. Hiện lao động Việt Nam ngày càng được ưa thích tại Nhật Bản bởi cách làm việc, lối sống và sự tương thích trong văn hóa – phong tục.

Tại Nhật hiện có hơn 5000 nghìn người lao động Việt sinh sống và làm việc ở đây, là cộng đồng có số lượng người đông thứ 2 tại Nhật Bản. Lao động Việt Nam ngày càng nhanh nhẹn, học tập và xem Nhật Bản là quê hương thứ 2 của mình.

“50 năm trước, không ai nghĩ quan hệ Việt Nam và Nhật Bản có thể được như ngày nay. Trong đó, sự gắn kết chặt chẽ, sự chân thành, tình cảm, tin cậy chính trị là tài sản quan trọng nhất. Đó là sự kết nối từ trái tim đến trái tim, trong đó có kết nối về lao động”, Thủ tướng nêu rõ và hy vọng những thành quả trong 50 năm qua sẽ được nhân lên gấp nhiều lần trong 50 năm tới.

Hiện tại, Nhật Bản đang có nhiều chính sách, thay đổi luật trong việc tiếp nhận lao động nước ngoài nhằm thúc đẩy hợp tác về nhân lực hiệu quả, bền vững và thúc đẩy kinh tế đôi bên cùng có lợi. Các cơ quan của Việt Nam – Nhật Bản không ngừng đưa ra những chính sách khơi thông các điểm nghẽn, giải quyết các bất cập như vấn đề miễn giảm thuế thu nhập, thuế cư trú của người lao động Việt Nam; thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác lao động giữa hai bên, tạo ra nhiều giá trị gia tăng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đồng thời, mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…

Tham dự diễn đàn hợp tác lao động Việt- Nhật 2023 lần này là cơ hội để Vilaco – Kaigo Việt Nam không ngừng hoàn thiện các chính sách về tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo và phối hợp chặt chẽ với các đối tác phía Nhật Bản để đưa số lượng TTS điều dưỡng chất lượng cao đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất từ phía Nhật Bản làm việc để có hiệu quả tốt nhất.