Khám sức khỏe trước khi đi xuất khẩu lao động là yêu cầu bắt buộc đối với mọi người lao động sang Nhật Bản làm việc. Mục đích của khám sức khỏe là tuyển chọn những ứng viên có sức khỏe tốt để làm việc trong các doanh nghiệp của Nhật Bản đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe, sự nhanh nhẹn. Sau đây, Kaigo Việt Nam chia sẻ tới các bạn danh sách những bệnh viện đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế về khám sức khỏe khi đi Nhật.

Xem thêm:

>>> Các loại tư cách lưu trú Nhật Bản

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Khám sức khỏe khi đi Nhật là khám những gì?

Để đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì người lao động phải đáp ứng các yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng về độ tuổi, ngoại hình, trình độ, sức khỏe, kinh nghiệm… Và để có đủ điều kiện đi Nhật thì người lao động phải kiểm tra các thông tin sau:

Khám thể lực gồm: đo huyết áp, chiều cao, cân nặng và đếm mạch

Khám tổng quát: khám tai mũi họng, răng hàm mặt, khám da liễu, hoa liễu – dị ứng, đo thị lực và khám nội

Chuẩn đoán hình ảnh: điện tâm đồ, chụp X-quang tim phổi

Làm xét nghiệm bắt buộc khác nếu có : xét nghiệm huyết học, miễn dịch, nước tiểu và chuẩn đoán thai nghén

Tùy vào mỗi doanh nghiệp bên Nhật Bản yêu cầu chất lượng lao động nên tiêu chí khám sức khỏe của các công ty sẽ khác nhau, nhưng về cơ bản khám sức khỏe có các yêu cầu cơ bản như trên.

Danh sách các bệnh viện khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế

Bệnh viện Đại học Quốc Gia Hà Nội

Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong các bệnh viện đủ điều kiện của Bộ Y tế về khám sức khỏe cho mọi người đi xuất khẩu lao động. BV Đại học Quốc gia là bệnh viện đại học, mô hình mới về đào tạo, nghiên cứu kết hợp với cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, thuộc hệ thống khám chữa bệnh của Bộ Y tế.

Bệnh viện ĐHQG có quy mô 1.000 giường bệnh nên đây cũng là địa chỉ để Kaigo Việt Nam – Vilaco chọn lựa để khám sức khỏe cho các ứng viên điều dưỡng sang Nhật làm việc.

Địa chỉ: 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc

benh-vien-kham-suc-khoe

Đây là bệnh viện được thiết kế theo tiêu chuẩn Health Building Notes của Anh Quốc. Gần 20 năm hình thành và phát triển bệnh viện này trở thành địa chỉ tin cậy với nhiều phương pháp điều trị sức khỏe hiện đại an toàn cho người dân thủ độ. Đây cũng là bệnh viện có được nhiều công ty xuất khẩu lao động chọn lựa để khám sức khỏe.

Địa chỉ tại số 55 – Yên Ninh – Trúc Bạch – Ba Đình – HN

Bệnh viện đa khoa Tràng An

Là bệnh viện đa khoa chuyên khám – chữa các bệnh liên quan đến mắt, tai mũi họng, vật lý trị liệu, xét nghiệm. Với trang thiết bị y tế hiện đại bệnh viện đa khoa Tràng An lọt top những bệnh viện được chỉ định khi đi khám sức khỏe để xuất khẩu lao động của Bộ Y tế.

Bệnh viện Bạch Mai

Đây là bệnh viện đầu ngành của miền bắc với 56 đơn vị với 3200 giường bệnh và hơn 4000 nhân viên y tế đang phục vụ công tác. Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hàng đầu được người đi xuất khẩu lao động chọn lựa và thăm khám tại đây.

Địa chỉ tại số 78 đường Giải Phóng – phường Phương Mai – Đống Đa – HN

Một vài lưu ý khi đi khám sức khỏe ở bệnh viện

Để có kết quả khám sức khỏe chính xác và không bị ảnh hưởng đến việc đi xuất khẩu lao động, cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Trước ngày đi khám không nên uống rượu bia, thuốc lá

– Trước khi xét nghiệm máu: không nên ăn đồ ngọt, uống cafe, sữa và những loại nước uống có ga

– Khi khám bệnh, nên uống nhiều nước lọc

– Khi khám bệnh, người lao động phải bình tĩnh tránh trường hợp hồi hộp tim đập nhanh, sai lệch kết quả đo mắt,…

– Nếu có chỉ định khám lại, người lao động cần phải tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

– Nếu cơ thể người lao động không được khỏe thì nên dời lịch khám sang ngày khác

Những bạn đã đăng kí và học tập tại Kaigo Việt Nam thì không cần phải lo lắng về vấn đề khám sức khỏe bởi đây là vấn đề được công ty hỗ trợ hoàn toàn cho người lao động. Ngoài ra, khi chọn lựa Kaigo Việt Nam đi xuất khẩu lao động vay vốn lãi suất 0% cùng nhiều ưu đãi khác để người lao động được sang Nhật làm việc với thu nhập cao, nâng cao kĩ năng, tay nghề tại đây.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/