Xuất khẩu lao động Nhật Bản mang đến cơ hội đổi đời cho hàng nghìn lao động Việt Nam và thay đổi về kinh tế của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, có không ít ứng viên mong muốn được đi Nhật nhưng sức khỏe có chút khiếm khuyết, bị cận có đi xuất khẩu lao động Nhật được không? Sau đây Kaigo Việt Nam sẽ giải đáp cho các bạn những thông tin về bệnh cận thị.

Xem thêm:

>>> Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Bị cận thị là bệnh gì?

Cận thị là trong mắt có tật khúc xạ và bệnh này có xu hướng tăng nhanh ở lứa tuổi học sinh, sinh viên, người đi làm. Người bị cận sẽ gặp nhiều khó khăn khi nhìn sự vật và hiện tượng xung quanh.

Bệnh cận thị tăng nhanh một phần do sử dụng máy tính, màn hình điện thoại thường xuyên kéo dài cũng là một phần tác nhân gây ra tật khúc xạ cận thị. Yếu tố di truyền cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Người bị cận thị có triệu chứng gì?

kiem-tra-mat-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Cận thị là một trong các tật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay và gây khó khăn trong việc quan sát vật ở xa. Những người bị mắc bệnh cận thị thường có những dấu hiệu sau:

– Khả năng quan sát những vật thể ở xa bị hạn chế

– Hình ảnh quan sát được không rõ ràng, thường có các biểu hiện như nheo mắt, nghiêng đầu để cố nhìn kĩ

– Khi thực hiện công việc đọc báo, xem tivi hoặc chơi thể thao phải đeo kính để nhìn rõ hơn.

– Tập trung nhìn một vật lâu có hiện tượng chảy nước mắt, mỏi mắt và nhạy cảm với ánh sáng.

Bị cận có đi XKLĐ Nhật được không? 

Bị cận vẫn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được. Hiện có tới 90% đơn hàng từ phía Nhật nhận ứng viên bị cận trừ một số trường hợp cận nặng quá. Ứng viên bị cận có thể ảnh hưởng đến hiệu suất lao động nhưng với những ngày lao động không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm thì những người bị cận ở mức độ nhẹ vẫn làm việc bình thường

Ứng viên khi bị cận nên tiến hành điều trị và theo dõi sức khỏe sớm để không ảnh hưởng đến quá trình thi tuyển đơn hàng ở Nhật Bản

Các bệnh về mắt không đi xuất khẩu lao động được?

Theo quy định của Bộ Y tế về nhóm bệnh không được đi xuất khẩu lao động thì nhóm bệnh về mắt gồm những bệnh sau :

– Viêm màng bồ đào

– Thoái hóa võng mạc

– Sụp mí từ cấp độ 3 trở lên

– Quáng gà

– Thiên đầu thống

– Viêm thần kinh thị giác

– Đục nhân mắt

– Và một số các bệnh về mắt cấp tính như viêm màng bồ đào cấp, viêm thị thần kinh cấp.

Làm thế nào để biết mình đủ sức khỏe khi đi xkld ở Nhật

Theo quy trình, sau khi có form kết quả sức khỏe từ bệnh viện, công ty phái cử sẽ gửi sang công ty tiếp nhận tại các bạn ở Nhật. Đồng thời, khi phỏng vấn đi Nhật, phiên dịch viên sẽ dịch theo form kết quả sức khỏe đó. Những ứng viên có thị lực tốt sẽ có nhiều ưu thế đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hơn ứng viên có thị lực kém.

Vậy nên, để có kết quả đo thị lực mắt tốt khi khám sức khỏe đi Nhật, các bạn cần lưu ý:

– Chỉ đo thị lực khi mắt trong trạng thái tốt nhất. Nếu có dấu hiệu hoa mắt, đau mắt, chóng mặt, … thì không vội đo ngay

– Trước thời gian khám sức khoẻ đi Nhật, bạn hãy ngủ đủ giấc, dùng ít máy tính, điện thoại, …để mắt sáng khỏe

Kaigo Việt Nam – địa chỉ xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Kaigo Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thị trường xuất khẩu lao động kaigo đã đưa hơn 30 nghìn người lao động sang nước ngoài làm việc trong suốt quãng thời gian qua. Không chỉ mang tới thu nhập tốt cho các ứng viên mà còn cải thiện rõ rệt về kinh tế gia đình – địa phương nơi họ sinh sống .

Hiện nay, Kaigo đang triển khai chương trình tuyển thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản làm việc tại Nhật được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% trong thời hạn 3 năm đối với người lao động có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chương trình vay vốn này sẽ giúp cho người lao động có cơ hội tiếp cận được việc làm, nâng cao thu nhập, nâng cao kĩ năng ngành nghề – ngoại ngữ và hưởng nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ Nhật về các chế độ phúc lợi, bảo trợ…

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/