Nhật Bản là quốc gia có điều kiện sống tuyệt vời, nơi có hàng nghìn người lao động Việt Nam tới đây mỗi năm sinh sống – làm việc. Sau đây Kaigo Việt Nam chia sẻ cho các bạn về những tỉnh thành có người Việt Nam sinh sống ở đây

Xem thêm:

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>> Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những điều kiện gì

Người Việt tập trung nhiều nhất ở tỉnh nào Nhật Bản?

Khu vực được nhiều người Việt Nam sinh sống ở Nhật Bản là các thành phố như Tokyo, Nagoya, Osaka, Kanagawa,….

Tại thành phố Tokyo

Đây là nơi tập trung đông người Việt sinh sống nhất – với 36.092 người Việt sinh sống. Ở đây có nhiều quán ăn người Việt mở cửa ở nước Nhật, nhưng ở đây đã chiếm 20 quán và 60% là do người Việt làm chủ.

Tỉnh Nagoya

Tỉnh Nagoya có 6 nghìn người lao động ở đây, vùng đất này khiến nhiều người bất ngờ về số lượng lao động Việt Nam. Đây là nơi có tập đoàn sản xuất Toyota được đặt tại đây nên có rất nhiều người lao động trên thế giới đến đây làm việc.

Tỉnh Osaka

Osaka được coi là thủ phủ của khu vực Kansai nên sẽ không bất ngờ nếu nơi đây lại có 115.659 người nước ngoài chọn làm nơi sinh sống. Tại đây có hơn 3000 người Việt Nam sinh sống, không những thế khu vực này còn nhiều địa danh nổi tiếng, phong cảnh mê người khiến nhiều người trót thích và chọn Osaka là điểm đến trong hành trình dài của mình.

Những vùng đất hái ra tiền ở Nhật Bản 

Hokkaido – vùng đất “ hái ra tiền” cho người lao động

nhat-ban-vung-dat-nhieu-nguoi-nhat-sinh-song

Hokkaido là một đối thủ đáng gờm với ông trùm kinh tế Kanto. Là tỉnh có diện tích lớn nhất Nhật Bản, Hokkaido là vùng đất màu mỡ cho ngành nông nghiệp và chăn nuôi. Đây là điểm đến lý tưởng cho các lao động yêu thích các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản.

Vùng Kanto – vùng kinh tế lớn nhất Nhật Bản

Hiện nay đang có khoảng hơn 60% người Việt đang sinh sống và học tập tại vùng Kanto này. Nói chung mức lương ở đây cao có khi cao hơn rất nhiều các vùng khác. Đây chính là lý do nhiều người Việt muốn làm việc tại nơi đây.

Matsudo là một phố người Việt khác ở Nhật thuộc tỉnh Chiba – thành phố nằm bên bờ vịnh phía Đông Nam của Tokyo khoảng 40 phút đi xe. Nơi đây tập trung khoảng 15,000 người nước ngoài sinh sống trong đó người Việt chiếm một tỷ lệ rất đông đảo. Với sự phát triển của các trường đào tạo tiếng Nhật chất lượng tốt, mức sống cũng dễ chịu hơn Tokyo. Chính vì thế mà nơi đây đang có xu hướng được nhiều người Việt định cư và sống làm việc đông đảo hơn. Đây cũng chính là nơi có những nhà hàng thuần Việt và nơi bán những nguyên liệu đặc sản của Việt Nam.

Vùng Kasai – nơi hương vị Việt Nam dễ tìm thấy nhất

Vùng Kansai được đánh giá là một trong những vùng có nhiều quán ăn Việt Nam nhất. Chính vì thế trong những tháng đầu nếu chưa quen hương vị các món ăn Nhật thì các bạn có thể ra quán để thưởng thức món ăn Việt Nam. Nếu đến vùng Kansai thì không thể quên 2 thành phố nổi tiếng Osaka không chỉ giàu có mà còn hiện đại, thơ mộng. Đặc biệt đây còn là 2 thành phố tập trung rất nhiều quán ăn Việt Nam vì có số lượng người Việt ở đây khá lớn.

Thành phố Kobe

Kobe là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo và cũng là một trong những cảng biển chính ở Nhật Bản. Một thành phố được người Việt tập trung đông đúc bởi sự hiện đại và nhiều ngành nghề cần lượng lớn lao động người Việt. Cộng đồng người Việt tại đây còn tự tổ chức những sự kiện truyền thống nhằm tạo ra không khí quê hương nơi đất khách quê người.

Tại Nhật Bản có nhiều cộng đồng người Việt Nam ở các tỉnh – thành phố – những cộng đồng này hỗ trợ người lao động khi mới sang Nhật làm việc thích nghi với môi trường sống  và hỗ trợ công việc tốt hơn. Hàng năm, có các lễ hội của người Việt tại Nhật Bản như Nasagaki, Anchi nhằm kết nối cộng đồng người Việt để cùng giúp nhau trong công việc

Sang Nhật Bản làm việc nên chọn địa chỉ nào để đi xuất khẩu lao động?

Kaigo Việt Nam – Vilaco đơn vị uy tín hàng đầu trong cung ứng nguồn lao động sang Nhật Bản làm việc. 15 năm qua đã có hơn 30 nghìn người lao động Việt Nam được đưa sang nước ngoài làm việc trong đó 70% là tới Nhật Bản, đây là cơ hội giúp cho hàng nghìn người lao động Việt Nam và gia đình của họ được đổi đời.

Kaigo Việt Nam không ngừng xúc tiến hợp tác với các nghiệp đoàn của Nhật để tìm kiếm những cơ hội việc làm cho người lao động cùng thu nhập tốt nhất trên thị trường với nhiều ưu đãi về chế độ – an sinh như người Nhật bản địa

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/