Lần đầu tiên trong lịch sử 14 năm liên tiếp dân số Nhật Bản sụt giảm với tốc độ nhanh nhất. Theo thông báo của Bộ nội vụ Nhật dân số Nhật đã giảm 800 nghìn người so với năm 2022 ( ngày thống kê 01/01). Dân số sụt giảm áp lực đè nặng lên nền kinh tế khi cơ cấu dân số già hóa ngày càng tăng nhanh, tỉ lệ trẻ em sinh ra thấp đưa ra những thách thức lớn với chính phủ Nhật lâm thời.

Trước nguy cơ dân số ” biến mất” nếu không hành động, chính phủ Nhật đưa ra nhiều chương trình ưu đãi với nhập khẩu người nước ngoài lao động làm việc tại Nhật để bù đắp lượng lao động thiếu hụt hiện nay.

Cơ hội vàng cho ngành điều dưỡng ?

ngang-dieu-duong

Trong điều kiện dân số trở nên già hóa, khan hiểm nguồn nhân lực chăm sóc người cao tuổi – người già như hiện nay Nhật Bản đưa ra các chương trình EPA, E-learning nhằm thu hút nguồn nhân lực từ các quốc gia khác tham gia vào quá trình chăm sóc người cao tuổi tại đây.

Việt Nam là một trong những quốc gia được Nhật Bản quan tâm, săn đón. Qua nhiều cuộc gặp gỡ giữa Bộ LĐTB&XH và chính phủ Nhật Bản diễn ra từ 2015 đến nay nhận được nhiều phản hồi tích cực. Phía Nhật Bản đánh giá cao các điều dưỡng, hộ lý Việt Nam bởi sự chăm chỉ, chịu khó, ham học hỏi, sức khỏe tốt, kĩ năng ngành nghề thành thạo đã giúp ích rất nhiều trong việc phát triển kinh tế ở đây.

Qúa trình hợp tác giữa Việt Nam- Nhật Bản có sự tham gia của các nghiệp đoàn hàng đầu tại Nhật Bản và các công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam trong việc tuyển chọn ứng viên tham gia ngành điều dưỡng.

Vilaco – Kaigo Việt Nam – đơn vị cung cấp nhân sự ngành điều dưỡng lớn nhất cả nước.

Trong 15 năm qua, Vilaco – đã đưa hơn 30.000 người lao động sang thị trường nước ngoài làm việc, trong đó 70% đến từ thị trường Nhật Bản với nhiều ngành nghề đa dạng nhưng đặt biệt là các đơn hàng điều dưỡng.

Mỗi năm, Kaigo Việt Nam- Vilaco đưa sang Nhật 500-600 điều dưỡng viên ở hình thức làm việc và thực tập sinh. Có được những cơ hội việc làm như vậy là được hợp tác những nghiệp đoàn lớn tại Nhật như J-LEC , Success Group INC, Tập đoàn Y tế NOZOMI… với địa điểm làm việc là các trung tâm dưỡng lão, viện dưỡng lão mà có thu nhập cao cho người lao động.

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/