Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã thay đổi cuộc sống của hàng nghìn người lao động Việt Nam, tuy nhiên hiện nay có nhiều cá nhân, tôt chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài đã sử dụng nhiều website đăng tải thông tin đơn hàng tuyển dụng nhằm lừa đảo người lao động. Sau đây, Kaigo Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể hơn về vấn đề này.

Xem thêm:

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>>  Cách trả lời phỏng vấn kaigo 

Khuyến cáo người đi xuất khẩu lao động tránh bị lừa

Ngày 6/10 Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã đưa ra khuyến cáo đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tránh bị lừa đảo trên môi trường mạng.

lua-dao-xuat-khau-lao-dong-qua-mang

Hiện có một số tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi đăng tải thông tin tuyển dụng sai lệch về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các trang web như www.nhatban24h.vn; www.xuatkhaulaodong-24h.com. Website này được xây dựng chuyên nghiệp đăng tải các thông tin về đơn hàng tuyển dụng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Rumani, Ba Lan, Australia. Sau đó những hình thức đăng thông tin hoạt động trong lĩnh vực này, như hình ảnh đưa tiễn lao động tại sân bay, quá trình người lao động làm việc ở nước ngoài, hình ảnh chụp với visa của nước tiếp nhận đã được cấp, nhằm tạo uy tín với người lao động để lôi kéo, dụ dỗ người lao động nộp tiền qua những tổ chức này để tổ chức thực hiện lừa đảo tiền.

Hiện nay, có nhiều cá nhân – tổ chức thực hiện lừa đảo quy mô lớn là tạo ra những website trùng với các công ty có giấy phép đưa người đi xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài để thực hiện lừa đảo. Vì vậy, Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin vào các thông tin mời chào, hứa hẹn về việc làm trên các website, facebook, zalo… nêu trên.

Chọn lựa đơn vị xuất khẩu lao động uy tín dẫn đường 

Người lao động ở xa, khi tìm hiểu thông tin về đơn hàng tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài, địa điểm người lao động đến làm việc, thông tin về Giấy phép, hoặc website nên xem tại địa chỉ www.dolab.gov.vn. Đây là địa chỉ chính thức của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) sẽ hiển thị đầy đủ thông tin để người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nên biết

Kaigo Việt Nam đơn vị uy tín hàng đầu trong xuất khẩu lao động Nhật Bản

Là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép đưa người lao động ngành điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc, Kaigo Việt Nam còn là đơn vị được vinh danh trong lễ kỉ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản về những đóng góp tích cực trong hợp tác – đào tạo – chuyển giao nhân lực điều dưỡng cho phía Nhật Bản.

Hiện Kaigo Việt Nam là đối tác lớn của nhiều nghiệp đoàn y tế Nhật Bản, mỗi năm đưa hơn 1000 điều dưỡng viên làm việc tại Nhật và đào tạo 2000-3000 ứng viên cho các nghiệp đoàn. Những điều dưỡng viên thuộc Kaigo Việt Nam được làm việc ở những viện dưỡng lão ở các thành phố như Tokyo, Chiba… với thu nhập ổn định từ 35-40 triệu/ tháng, lương – thưởng tăng đều theo năm và được nghiệp đoàn hỗ trợ về nhà ở, phương tiện đi lại

Để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Kaigo Việt Nam đưa ra chính sách đi xuất khẩu lao động được nợ phí 50%, được vay vốn lãi suất 0% và đào tạo miễn phí ngoại ngữ – tay nghề tới khi xuất cảnh.

Thông tin về chương trình liên hệ

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/