Nhật Bản bước sang mùa thu thật đẹp, với những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì bên cạnh công việc bận rộn ở viện dưỡng lão, công trường, xí nghiệp thì cũng nên có những phút giây trải nghiệm văn hóa – cuộc sống Nhật Bản qua những lễ hội giao mùa. Dưới đây là một số lễ hội độc đáo có trong tháng 10 tại Nhật Bản các bạn đi xuất khẩu lao động nên ghé qua để khám phá.

Xem thêm:

>> Cách trả lời phỏng vấn kaigo

>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Các lễ hội độc đáo tháng 10 tại Nhật Bản

Lễ hội Nagoya

le-hoi-nhat-ban

Đây là lễ hội lớn nhất năm được tổ chức vào mùa thu Nhật Bản thời gian 15-16/10 được tổ chức tại công viên Hisaya – Odori và tháp truyền hình Nagoya. Lễ hội này được tổ chức nhằm tôn vinh 3 vị samurai vĩ đại đã từng lập nên chiến công lớn thống nhất đất nước với sự kính trọng và tự hào về tinh thần võ sĩ đạo. Lễ hội này thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch, người dân và những người đi xuất khẩu lao động Việt Nam tới lễ hội này xem là nơi để kết nối cộng đồng. Theo thống kê năm 2016 số người tham gia lễ hội này đã hơn 20 triệu người, năm 2023 lễ hội này tiếp tục được tổ chức.

Lễ hội Niihama Taiko

Lễ hội Niihama Taiko được tổ chức vào giữa tháng 10 khoảng 16-18/10 tại Niihama, tỉnh Ehime. Đât là một lễ hội lớn được tổ chức trên đảo Shikoku với những chiếc chống Taiko kích thước khổng lồ trọng lượng hơn 2 tấn được khiêng bởi những người đàn ông khỏe mạnh và các chàng trai trên 16 tuổi. Đây là lễ hội thể hiện tinh thần đoàn kết, kết nối cộng đồng của những người dân địa phương với mong muốn tạo nên một sức mạnh đoàn kết để gắn kết mọi người cùng phát triển.

Lễ hội Kỷ Nguyên – Kyoto

Đây lầ lễ hội nhằm tôn vinh 2 vị thiên hoàng lừng lẫy Kanmu và Komei đã có công lớn trong việc tái thống nhất đất nước. Hàng năm cứ vào khoảng 22/10 lễ hội này được tổ chức với hàng nghìn người tham gia. Trong buổi diễu hành này mọi người sẽ thấy người dân mặc trang phục theo phong cách của các thời kỳ Meji, Edo,.. với đa dạng quần áo rất thú vị. Trên suốt đoạn đường dài 4,6 km bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các loại trang phục cổ đại từ xa xưa của từng triều đại lịch sử có dấu ấn lên tới 1100 năm.

Lễ hội lửa – Kyoto

Lễ hội lửa được tổ chức ở đền Yuki, Jinja, Kyoto vào ngày 22/10 – đây được xem là một lễ hội lập dị của người Nhật. Lễ hội này được xem là kế thừa và tiếp nối truyền thống về vị thần Yukimyojin là người luôn dẫn dắt và ủng hộ người dân vượt qua bao nhiêu biến cố và sóng gió trước đó và người dân tiến hành duy trì lễ hội nhằm bày tỏ sự biết ơn cũng như cầu mong bình an từ thần linh

Các lễ hội độc đáo của Nhật Bản là thời điểm để người dân được tham gia vào kết nối cộng đồng đây cũng là thời điểm những người đi xuất khẩu lao động có cơ hội tham gia trải nghiệm, khám phá văn hóa và là nơi gặp gỡ những người đồng hương, đồng nghiệp Việt Nam đang sinh sống ở Nhật tạo nên sự gắn kết lẫn nhau.