Xuất khẩu lao động đã làm đổi đời bao thế hệ của người Việt Nam, nhưng ở đâu đó còn không ít gia đình không gặp được cơ may với việc làm tốt – thu nhập cao như những người khác. Để đi xuất khẩu lao động mà không bị lừa, không mất tiền oan thì người lao động nên tham khảo một số tiêu chí đánh giá thị trường xkld Kaigo Việt Nam chia sẻ dưới đây.

Xem thêm:

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>> Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

Những tiêu chí đánh giá thị trường xuất khẩu lao động 

Nhu cầu tuyển dụng của thị trường XKLĐ

thi-truong-di-xuat-khau-lao-dong

Các quốc gia nhập khẩu lao động thường gặp một số vấn đề về nguồn nhân lực dễ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nên việc nhập khẩu lao động là giải pháp thúc đẩy nền kinh tế, hàn gắn những khiếm khuyết đang có. Để biết mình có chọn lựa đúng môi trường xuất khẩu lao động hay không thì nên xem xét thị trường nào có nhu cầu tuyển dụng lớn. Điều này dễ tạo ra cơ hội trúng tuyển cao hơn so với những thị trường nhỏ hoặc thị trường mới tuyển dụng lao động. Những thị trường lớn thường đa dạng về ngành nghề, nhu cầu việc làm lớn, thu nhập hấp dẫn.

Mức lương thưởng hấp dẫn

Khi đi xuất khẩu lao động vấn đề quan tâm hàng đầu chính là thu nhập. Và người lao động thường mong muốn khi sang quốc gia khác làm việc có thu nhập tốt để trang trải được chi phí nợ nần, có tiền tích lũy cho tương lai. Thực tế có một số thị trường như Nhật Bản hiện tại tùy theo ngành nghề mức thu nhập tối thiểu đạt 35-40 triệu/ tháng chưa tính tiền tăng ca, làm thêm…và còn nhiều đãi ngộ khác của chính phủ dành cho người lao động

Chi phí đi xuất khẩu lao động hợp lý

Chọn lựa thị trường xuất khẩu lao động có chi phí phù hợp giúp cho ứng viên có điều kiện tài chính phù hợp để đi làm việc. Hiện có nhiều thị trường xuất khẩu lao động với mức chi phí thấp như Nhật Bản, Hàn Quốc… nhiều công ty đưa ra các chính sách ưu đãi như đi xuất khẩu lao động nợ phí, chi phí thấp tạo cơ hội cho người lao động tìm kiếm được việc làm với thu nhập tốt hơn.

Yêu cầu tuyển dụng 

tuyen-dung-khi-xi-xuat-khau-lao-dong

Các doanh nghiệp tuyển dụng nước ngoài đưa ra các yêu cầu tuyển dụng để đáp ứng được nhu cầu làm việc trong nước. Đa phần các quốc gia đều tuyển dụng lao động ở độ tuổi 18-35, có đủ điều kiện sức khỏe, có bằng cấp 3 và một số yêu cầu khác tùy theo quốc gia. Hiện tại Nhật Bản là quốc gia có yêu cầu tuyển dụng “nhẹ nhàng” được nhiều người lao động đăng kí tham gia chọn lựa đi xuất khẩu lao động nhất. Hàn Quốc là quốc gia có điều kiện tuyển dụng khắt khe nên số lượng người lao động Việt Nam sang đây làm việc không cao, chủ yếu là người chọn lựa đi du học.

Môi trường phát triển và môi trường sống

Hiện tại, Việt Nam xuất khẩu lao động tới 40 quốc gia- vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện tại trong đó các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc là những quốc gia có đông người lao động Việt Nam làm việc bởi có nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán… Một số quốc gia châu Âu mặc dù có sự khác biệt về khí hậu nhưng điều kiện sống – thu nhập tốt cũng là môi trường đáng để người lao động Việt Nam chọn lựa tới đây làm việc

Kaigo Việt Nam – mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn tại Nhật Bản

Kaigo Việt Nam – đơn vị uy tín hàng đầu cung ứng lao động ngành điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản. Mỗi năm Kaigo Việt Nam đưa hơn 1000 lao động điều dưỡng, thực tập sinh điều dưỡng sang Nhật làm việc ở các viện dưỡng lão và đào tạo cho các nghiệp đoàn Nhật Bản 2000-3000 ứng viên.

Thị trường lao động Nhật Bản không còn xa lạ với người lao động Việt Nam, tuy nhiên vẫn có không ít những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn không thể  “kham” nổi chi phí khi đi xuất khẩu lao động. Kaigo Việt Nam có chương trình hỗ trợ siêu “ưu việt”: đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chi phí thấp – nợ phí 50%, vay vốn lãi suất 0% nhằm tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận được cơ hội việc làm tại Nhật Bản với thu nhập tốt nhất.

Chương trình ưu đãi khi đi xuất khẩu lao động của Kaigo Việt Nam chỉ diễn ra trong tháng 10, nhanh tay đăng kí để được hưởng những quyền lợi tốt nhất.