Với những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì tiếng Nhật là môn ngoại ngữ bắt buộc, là hành trang vững chắc để có thể làm việc, sinh sống được ở đất nước này. Và với những người đi đăng kí xuất khẩu lao động Nhật Bản thì học tiếng Nhật không hề dễ dàng nhất là với những người đã thôi học từ lâu, những người có gia đình con cái. Ở Kaigo Việt Nam thì tiếng Nhật  với tấm chứng chỉ N4 đó chỉ là câu chuyện xa xưa.

Học tiếng Nhật ở Kaigo Việt Nam – thi trượt thì thi lại

Đó là câu chuyện của học viên Lèo Thị Mai quê Hà Nam. Mai đăng kí chương trình TTS điều dưỡng sang Nhật làm việc tại Kaigo Việt Nam với mong muốn kiếm được nguồn thu nhập tốt để nuôi con và có những kế hoạch dài hạn cho tương lai.

Ngoài 30 mới đăng kí chương trình đi Nhật làm việc, người mẹ trẻ này thấy việc học tiếng Nhật thực sự vất vả, bởi có nhiều thứ lo toan không tập trung được. Lần đi chứng chỉ N4 đầu tiên vào tháng 8 Mai đã trượt – đã có ý định từ bỏ giấc mơ đi xuất khẩu lao động làm điều dưỡng bởi mệt mỏi, áp lực và lo lắng không vượt qua.

Nhưng quãng thời gian chán nản đó không có nhiều, với sự động viên của thầy cô giáo giảng dạy tại trung tâm, bạn bè cùng học, gia đình Mai đã quyết tâm học tập để thi lại tiếp.

Kết quả lần thi tháng 10 đã mang tới cho cô ấy một chiếc chứng chỉ N4 bởi sự cố gắng không ngừng nghỉ và sự quyết tâm để có thể sang Nhật Bản làm như đúng ước mơ từng mong muốn. Đi để trưởng thành, đi để có cuộc sống tốt hơn.

[wpcc-iframe width=”750″ height=”550″ src=”https://www.youtube.com/embed/0lJVGGCtriw?si=tzB_GMGx6Kh-eOVH” title=”YouTube video player” frameborder=”0″ allowfullscreen=””]

3 tháng thi đậu N4 có thực sự khó khăn?

Lương Thị Thu Hiền – một cô bé học viên TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam đến từ Lào Cai mới bước qua độ tuổi TNPT. Đăng kí chương trình đi Nhật làm việc với mong muốn được tìm hiểu về văn hóa, con người, cuộc sống ở vùng đất này và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Ngay từ đầu đã có mục tiêu nên cô gái nhỏ ấy đã không ngừng rèn luyện, cố gắng học tập và thành quả là chiếc chứng chỉ N4 có ngay sau 3 tháng vào học tại trung tâm.

3 tháng là quãng thời gian ngắn và rất khó khăn với những bạn TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam có thể thi được chứng chỉ N4 tiếng Nhật. Nhưng nếu như không có sự cố gắng của thân, sự động viên của các thầy cô giáo, gia đình ở bên thì cô gái ấy sẽ không có động lực mạnh mẽ để hoàn thành được chương trình tiếng Nhật và giấc mơ chạm tay vào Nhật Bản sớm đến vậy

[wpcc-iframe width=”750″ height=”550″ src=”https://www.youtube.com/embed/jdQ087vYc2I?si=U8584cdKj2n-1dKF” title=”YouTube video player” frameborder=”0″ allowfullscreen=””]

Chứng chỉ N4 tiếng Nhật có thể sẽ rất khó với nhiều người đi xuất khẩu lao động, nhưng ở Kaigo Việt Nam thì chứng chỉ N4 không làm khó các bạn được. Đi Nhật Bản làm việc không đơn thuần là kiếm tiền mà còn hiểu thêm một vùng đất mới, con người mới, ngôn ngữ mới và sau khi hoàn thành chương trình TTS các học viên có nhiều cơ hội rộng mở về việc làm và cả thu nhập.

Đừng vì ngoại ngữ khó mà làm khó tương lai, Kaigo Việt Nam đến là đi, thi là đỗ.