Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã trở thành trào lưu bởi cải thiện được thu nhập – kinh tế của nhiều gia đình ở mọi vùng quê. Tuy nhiên, để sang Nhật làm việc được cần có một tấm vé thông hành COE. COE là gì? Vì sao đi Nhật cần COE. Sau đây Kaigo Việt Nam chia sẻ rõ hơn cho các bạn về thông tin này

Xem thêm:

>>> Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

COE – Tấm vé thông hành để sang Nhật làm việc

COE là gì?

COE-nhat-ban

COE là tên viết tắt tiếng Anh từ “Certificate of Eligibility” được hiểu là giấy chứng nhận tư cách lưu trú được cấp bởi cục xuất nhập cảnh Nhật Bản. Đây là tấm thẻ xác nhận tình trạng cư trú hợp pháp của người lao động – du học sinh khi tới Nhật.

Cần những điều kiện gì để có được COE lao động?

COE được cấp cho du học sinh – người đi xuất khẩu lao động – người làm việc cho các tổ chức- công ty của Nhật Bản. Để có được COE lao động bạn phải trúng tuyển đơn hàng của công ty nào đó tại Nhật Bản thì cơ hội cấp COE thành công 100%.

COE và Visa giống hay khác nhau

COE và Visa đều là vé thông hành để sang Nhật và để xin được thì cần đúng trình tự: xin COE sau đó xin tiếp Visa

Đơn vị cấp : COE là do Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản cấp còn VISA là do Đại sứ quán/Lãnh sự quán cấp.

Thời gian ở tại Nhật: COE cho phép người nước ngoài ở lại Nhật một cách hợp pháp thường có thời gian từ 1-5 năm, còn Visa thì cấp phép cho người nước ngoài đến Nhật vào khoảng thời gian chỉ vài tháng.

Thời gian xin tư cách lưu trú mất bao lâu?

Thời gian xin tư cách lưu trú Nhật Bản (COE) khoảng từ 2 đến 3 tháng tính từ ngày công ty tiếp nhận và nộp hồ sơ lên Cục Xuất Nhập Cảnh. Đối với VISA theo diện lưu trú này thì thời hạn lưu trú kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, và cứ sau 1 năm sẽ phải làm thủ tục để gia hạn lại một lần.

Gia hạn tư cách lưu trú

Gia hạn tư cách lưu trú thường tùy theo hợp đồng giữa người lao động kí kết với doanh nghiệp phía Nhật Bản, thông thường gia hạn tư cách lưu trú sẽ có thời gian 1 năm trở lên

Kaigo Việt Nam có hàng nghìn cơ hội làm việc tại Nhật Bản

Kaigo Việt Nam là đơn vị cung ứng nhân lực ngành điều dưỡng sang Nhật lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm, Kaigo Việt Nam đưa sang Nhật hơn 1000 ứng viên thực tập sinh điều dưỡng, đào tạo 2000-3000 nghìn học viên cho các nghiệp đoàn lớn của Nhật Bản.

Khi chọn lựa Kaigo Việt Nam để đi Nhật làm việc, các ứng viên được công ty hỗ trợ từ khám sức khỏe, thi tuyển đơn hàng, làm giấy tờ thủ tục COE sang Nhật…

Hiện, Kaigo Việt Nam đang có chương trình TTS điều dưỡng dành cho độ tuổi từ 18-32 với nhiều ưu đãi về vay vốn lãi suất 0%, nợ phí 50%, hỗ trợ toàn bộ chi phí học ngoại ngữ – di chuyển – khám sức khỏe…để mọi ứng viên đều có cơ hội được tiếp cận cơ hội việc ở Nhật tốt nhất.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/