Ngày 18.11 tại TTĐT Kaigo Việt Nam tổ chức hội thi “kỹ năng giảng dạy tiếng Nhật” với sự tham gia của tất cả các giáo viên tiếng Nhật đang công tác tại trung tâm.

Đây là hội thi dành cho giáo viên được tổ chức với quy mô lớn nhất năm 2023 và là một trong những hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đang tới gần. Đây là cơ hội để các giáo viên được phô diễn kỹ năng giảng dạy của mình đồng thời nhận được những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học viên thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản.

Tại hội thi, các giáo viên được chia thành các nhóm và trình bày bài tham luận của mình theo các chủ đề đã phân công trước đó với các kỹ năng cơ bản:  Nghe, hội thoại, đọc hiểu, ngữ pháp, kanji. Các giáo viên sẽ trình bày trong khoảng thời gian 15 phút theo các chủ để tự chọn để làm toát lên được nội dung cần truyền tải mà khi áp dụng vào giảng dạy học viên đạt được kết quả tốt nhất.

Tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản là môn học đặc biệt mà mọi thực tập sinh điều dưỡng đều phải học tập – hoàn thành – có chứng chỉ N4 trước khi sang Nhật làm việc. Môn học này đòi hỏi kỹ năng giảng dạy của các giáo viên theo hướng hiện đại nhằm bắt kịp xu hướng và update liên tục để học viên không cảm thấy nhàm chán khi tiếp cận một ngôn ngữ – văn hóa mới.

Hội thi kỹ năng giảng dạy tiếng Nhật là sân chơi có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh giáo viên dạy giỏi. Đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ các giáo viên tiếng Nhật giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua dạy tốt và nâng cao chất lượng đào tạo học viên điều dưỡng tại trung tâm.

Hội thi kết thúc trong không khí vui tươi, những món quà nhỏ của phòng đào tạo dành tặng cho các thầy, cô giáo như một lời cảm ơn vì những đóng góp của các cô trong việc nâng cao chất lượng đào tạo các học viên giúp cho các học sinh nhanh chóng tiếp cận với chương trình học – và đạt hiệu quả tốt nhất.

Kính chúc các cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, tiếp tục nhưng chèo lái chuyến đò đưa các học viên sang Nhật thành công.

Video về hội thi các bạn đón xem tại :

[wpcc-iframe width=”750″ height=”550″ src=”https://www.youtube.com/embed/v2M2SilNAYA?si=VnwgsQvr-dR6Eyiv” title=”YouTube video player” frameborder=”0″ allowfullscreen=””]