Những ngày cuối tháng 10 khi Hà Nội đắm chìm trong sắc thu “chính vụ” với chút nắng ngọt, chút gió heo may se lạnh và mùi hương hoa sữa nồng nàn. Đây cũng là thời điểm các bạn TTS điều dưỡng bắt đầu những kỳ phỏng vấn ghép viện để lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp chuẩn bị cho chuyến xuất cảnh sang Nhật làm việc cuối năm nay. Kỳ phỏng vấn cuối cùng của của tháng 10, ngày 27/10 là phỏng vấn ghép viện dưỡng lão tỉnh Wakayama diễn ra trong sự trang trọng, ấm áp.

Wakayama là một tỉnh nằm ở bán đảo Kii thuộc vùng Kinki trên đảo Honshū. Nơi đây có hai mặt giáp biển cùng khí hậu ấm áp khiến Wakayama là khu vực được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn làm việc bởi có khí hậu giống Việt Nam, có mức sống hợp lý với chi phí sinh hoạt không đắt đỏ, có nhiều ngành nghề lựa chọn và mức thu nhập của người lao động ổn định.

Trước đó ngày 01/08/2023 chính quyền tỉnh Wakayama kí kết về hợp tác khung pháp lý giữa Bộ LĐTB&XH và tỉnh Wakayama trong việc tiếp nhận lao động Việt Nam. Tại tỉnh Wakayama có chủ trương đẩy mạnh việc đào tạo và tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam, lao động kỹ năng đặc định và lao động là kỹ sư sang thực tập và làm việc với nhiều chế độ ưu đãi dành cho người lao động. Trong đó, ngành điều dưỡng được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm cần nhiều nhân lực làm việc trong các viện dưỡng lão thuộc tỉnh này. 

Các Nghiệp đoàn Y tế Nhật Bản là đối tác liên kết của Kaigo Việt Nam chọn lựa các ứng viên TTS điều dưỡng làm việc trong các viện dưỡng lão tỉnh Wakayama. Được sự quan tâm của chính quyền, được sự hỗ trợ của Nghiệp đoàn – Viện dưỡng lão, khi trúng tuyển làm việc ở tỉnh này người lao động được hỗ trợ miễn phí về nơi ở, hỗ trợ phương tiện đi lại, được Nghiệp đoàn đào tạo ngoại ngữ để thi được chứng chỉ N3 sau 1 năm làm việc và còn nhiều chế độ phúc lợi khác dành cho người lao động. 

Có rất nhiều cơ hội về việc làm – nâng cao kỹ năng giao tiếp, lương – thưởng để tăng thu nhập và những khoản tích lũy cho tương lai khi làm việc tại tỉnh Wakayama. Cơ hội làm việc chỉ dành cho các bạn học viên tự tin, nhanh nhẹn và yêu thích và luôn cố gắng trong công việc. Buổi phỏng vấn ghép viện lần này là cơ hội để các bạn TTS điều dưỡng được trao đổi kỹ hơn về công việc, mong muốn của mình với Nghiệp đoàn.

Chúc cho 6 bạn TTS điều dưỡng phỏng vấn thành công, sớm chạm tay vào vùng đất mơ ước và chuyến xuất cảnh cuối năm nay đang chờ đợi các bạn.