Sau chuỗi ngày được “quẩy” nhiệt tình trong chuyến dã ngoại và đắm mình trong các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam thì sáng 21.10 các bạn học viên TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam bước vào vòng phỏng vấn ghép viện dưỡng lão tỉnh Shizuoka, Chiba cực kỳ gay cấn nhưng cũng vô cùng ấm áp.

Tỉnh Shizuoka, Chiba là nơi có khí hậu ôn hòa mát mẻ như miền bắc Việt Nam, nơi đây có nền kinh tế rất phát triển, giao thông thuận tiện đặc biệt chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ. Với điều kiện thuận lợi về khí hậu, giao thông thì khi thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam sang đây làm việc, sinh sống việc thích nghi với môi trường sống ở đây sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tỉnh Shizuoka, Chiba có rất nhiều viện dưỡng lão tư nhân trực thuộc các nghiệp đoàn y tế lớn của Nhật Bản. Các viện dưỡng lão này thường được đặt ở vùng ngoại ô, nơi thuận tiện giao thông và có không gian sinh sống rộng lớn – thoáng đãng nên làm việc ở đây các bạn sẽ dễ hòa nhập với công việc và có sức khỏe đảm bảo để nâng cao hiệu quả công việc tốt nhất.

Các nghiệp đoàn Y tế Nhật Bản là đối tác lớn của Kaigo Việt Nam nên mỗi năm thường có nhiều đợt phỏng vấn ghép viện dưỡng lão và đợt phỏng vấn ngày 21/10 này là tuyển chọn 10 ứng viên làm việc cho viện dưỡng lão thuộc Nghiệp đoàn. Một trong những cơ hội cho các thực tập sinh điều dưỡng làm việc ở đây bên cạnh về thu nhập ổn định, được đào tạo ngoại ngữ để thi được chứng chỉ N3 sau một năm thì người lao động được Viện hỗ trợ tiền thuê nhà và phương tiện di chuyển tới nơi làm việc thuận lợi nhất. Những ưu đãi về lương, thưởng & chế độ đãi ngộ cùng nơi sinh sống tốt sẽ là ưu tiên hàng đầu khi các ứng viên chọn lựa viện làm việc cho mình.

Kỳ phỏng vấn lần là cơ hội cho các ứng viên được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với cán bộ Nghiệp đoàn tuyển dụng về những mong muốn trong công việc. Đây là cơ hội tốt để các bạn thực tập sinh điều dưỡng tự tin trao đổi với cán bộ bằng tiếng Nhật về hiểu biết, mong muốn của mình để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Chúc cho tất cả các bạn ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn để nhanh chóng chạm vào Nhật Bản vào đầu mùa xuân này.