Thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản là một chương trình mới của Bộ LĐTB&XH đàm phán với Nhật Bản. Đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam cung ứng lao động cho các nghiệp đoàn thuộc hiệp hội chăm sóc sức khỏe Nhật Bản với nguồn nhân lực trẻ, được làm việc tại Nhật với thu nhập cao. Có rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam nằm trong độ tuổi tham gia chương trình này với nhiều ưu đãi đặc biệt. Cùng Kaigo Việt Nam trải nghiệm cuộc sống của thực tập sinh điều dưỡng đi Nhật.

Xem thêm:

>>> Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

>>> Đi xuất khẩu lao động hỗ trợ vay vốn lãi suất 0 đồng

Tổng quan về chương trình thực tập điều dưỡng đi Nhật Bản?

Chương trình thực tập điều dưỡng tại Nhật Bản ra đời với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa – phát triển kinh tế giữa Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình đã tạo điều kiện cho sinh viên và những người mong muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài việc tạo cơ hội cho người nước ngoài thực tập và làm việc tại Nhật chương trình thực tập còn nhằm mục đích thu hút nhân tài và nguồn lao động ngoài nước của chính phủ Nhật.

Thông thường, công việc chính của Thực tập sinh Điều dưỡng, Hộ lý là chăm sóc, vui chơi, trợ giúp sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, vệ sinh cơ thể, tắm gội, chăm sóc tinh thần, hỗ trợ luyện tập phục hồi chức năng, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi, bệnh nhân, người khiếm khuyết tại các viện dưỡng lão cao cấp tại Nhật Bản.

Nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng ở Nhật Bản rất lớn

thuc-tap-sinh-dieu-duong-di-nhat

Nhật Bản luôn được biết đến là quốc gia có tỉ lệ dân số già hàng đầu thế giới. Đặc biệt, hầu hết người cao tuổi ở Nhật đều lựa chọn sinh sống ở Viện dưỡng lão, không sống chung với con cái. Lượng người cao tuổi ở đây từ 75 tuổi trở lên chiếm 40 % dân số, cùng với đó là tỉ lệ sinh giảm khiếm cho nguồn nhân lực về điều dưỡng ngày càng thấp. Đây cũng là lý do mà chính phủ Nhật Bản đưa ra thêm rất nhiều những chính sách mở rộng cửa để tuyển dụng thêm điều dưỡng – hộ lý từ nước ngoài đến làm việc.

Chương trình thực tập sinh điều dưỡng sẽ dành cho những ai?

Chương trình thực tập sinh điều dưỡng dành cho những người lao động có độ tuổi từ 18-32, đây là độ tuổi lao động có sức trẻ, sức bền, nhanh chóng tiếp thu được các kĩ năng – yêu cầu cần thiết về chăm sóc sức khỏe.

Đối tượng tham gia chương trình không đòi hỏi cao về trình độ, chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 trở lên đã hoàn toàn tham gia chương trình. Với những ứng viên có bằng từ trung cấp điều dưỡng trở lên chọn lựa tham gia thực tập sinh điều dưỡng lại càng có nhiều cơ hội cao về thu nhập, và cơ hội xin visa lưu trú lâu dài ở Nhật.

Trải nghiệm của thực tập sinh điều dưỡng tại Nhật

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo để lấy chứng chỉ N4, và chứng chỉ tay nghề điều dưỡng tại trung tâm Kaigo Việt Nam. Các bạn ứng viên sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc tại Viện dưỡng lão ở các thành phố lớn của Nhật như Tokyo, Aichi..

Mới tới Nhật, sự khác biệt về ngôn ngữ – văn hóa, sinh hoạt có thể gây ra những trở ngại ban đầu. Tuy nhiên, khi đã qua chương trình đào tạo tập trung ở Kaigo Việt Nam, cùng sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Nhật các bạn ứng viên sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường sống – công việc ở đây.

Thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản mang đến cơ hội nâng cao thu nhập – nâng cao kĩ năng ngoại ngữ- tay nghề của lao động Việt Nam. Khi sang Nhật, các bạn thực tập sinh điều dưỡng thi được chứng chỉ điều dưỡng tại Nhật Bản thì cơ hội xin visa lưu trú lâu dài, được đưa người thân sang thăm, bảo lãnh người nhà sang làm việc, và hưởng nhiểu chế độ phúc lợi như người Nhật bản địa.

Chọn lựa cho mình một cơ hội việc làm có thu nhập tốt cùng trải nghiệm thú vị tại Nhật Bản khi còn trẻ, liên hệ Kaigo Việt Nam để được tư vấn cụ thể.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/