Có một cô gái đến từ nơi có vựa lúa miền tây, nơi có những cánh đồng sen thơm ngát, nơi có những cánh cò trắng bay thẳng cánh – những cánh sếu đầu đỏ bay ngập trời. Em về Hà Nội và gia nhập gia đình Kaigo Việt Nam vào một ngày thu Hà Nội rất đỗi dịu dàng với chút nắng cuối hạ vàng ươm, có chút gió se lạnh và những chiếc lá vàng rơi mà ai tới Hà Nội lúc này đều nhớ mãi. Cô gái ấy với tuổi đời rất trẻ, em tới từ Đồng Tháp nơi cách Hà Nội gần 2000km với quyết tâm học tập rèn luyện để bắt đầu hành trình chinh phục Nhật Bản với nghề TTS điều dưỡng trong tay. 

Em biết tới Kaigo Việt Nam và chương trình TTS điều dưỡng Nhật Bản nhờ tìm thông tin qua Facebook và niềm tin đó được gây dựng nên từ sự tin tưởng vào người dẫn dắt, vào công ty phái cử và cả công việc sắp tới em sẽ làm. Điều đó đã thôi thúc em lặn lội một quãng đường rất xa ra Hà Nội để nhập học khóa thực tập sinh điều dưỡng vào ngày đầu tháng 10 tại Hà Nội lúc tiết trời thu đang rất đẹp với một trái tim thôi thúc sự cố gắng – quyết tâm thực hiện ước mơ của mình.

Hành trình học tập – rèn luyện tại Kaigo Việt Nam sẽ kéo dài 6-8 tháng, ở đây em sẽ được đào tạo miễn phí về ngoại ngữ tới khi thi đạt chứng chỉ N4, được học và thực hành tay nghề điều dưỡng với giảng viên chất lượng cao từng tham gia chương trình EPA Nhật Bản, được học thêm về văn hóa – phong tục Nhật Bản để nhanh chóng thích nghi với môi trường sống – công việc khi sang Nhật làm việc. Và nơi học tập của em là trường CĐ Y Tế Hà Đông với tuổi đời hơn 60 năm sẽ giúp cho em có một hành trang vững chắc cho chặng đường sang Nhật sắp tới. 

Hi vọng, mùa hè 2024 em sẽ sang Nhật Bản làm việc với chức danh điều dưỡng viên tại Viện dưỡng lão cao cấp ở Tokyo và trong trái tim cô gái ấy không chỉ có Đồng Tháp là quê hương mà còn có một Hà Nội dịu dàng vẫn luôn chào đón em trở về. Chúc em có nhiều sức khỏe, mọi sự khởi đầu thuận lợi và có một hành trình rực rỡ của tuổi thanh xuân.

Những chia sẻ của cô gái ấy các bạn xem thêm tại đây : https://www.youtube.com/shorts/wKLr_eTsy-8