Nhu cầu đi xuất khẩu lao động tăng mạnh trong quý 1/2024

Theo thống kê của Bộ LDTB & XH trong 4 tháng đầu năm Việt Nam đã đưa 48.363 lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt 38,7% kế hoạch năm. Việc ổn định cũng như phát triển các thị trường tiếp tục được đẩy mạnh phát triển thị trường lao động ngoài nước tiếp tục được đẩy mạnh.

Công tác tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được quản lý chặt chẽ hơn. Cùng với đó, công tác thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về người lao động Việt Nam đi là việc ở nước ngoài cũng được chú trọng.

Nhật Bản vẫn là thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng nhất

Thị trường Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu với 6.301 lao động (2.592 lao động nữ) trong 4 tháng đầu năm. Hiện Bộ LĐ TB&xh tiếp tục đề xuất phía bạn mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến thực phẩm. Đây là hai lĩnh vực lợi thế của Việt Nam và Bộ cũng đã có những khảo sát đánh giá nhu cầu trong 2 lĩnh vực này là rất lớn.

Theo kế hoạch năm 2024 sẽ đưa khoảng 125.000 người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và 4 tháng đầu năm đã đạt được trên 30% chỉ tiêu đưa ra. Trong thời gian tới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh, và nâng cao chất lượng công tác đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, doanh nghiệp; tăng cường hỗ trợ người lao động về nước đúng hạn hòa nhập thị trường lao động trong nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *