Thực tập sinh điều dưỡng có mức lương là bao nhiêu? Câu hỏi được nhiều ứng viên quan tâm khi muốn sang Nhật làm việc. Số lương là con số cuối cùng hay còn thêm những khoản nào khác, có những khoản khấu trừ nào. Kaigo Việt Nam chia sẻ với các bạn về thông tin lương – thu nhập của thực tập sinh điều dưỡng khi sang Nhật.

Xem thêm:

>>> 3 lý do nên chọn làm thực tập sinh điều dưỡng Nhật?

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Thực tập sinh điều dưỡng của Nhật có mức lương bao nhiêu?

Khi lựa chọn đơn hàng thực tập sinh điều dưỡng tại Nhật sẽ được nhận mức lương tối thiểu . Mức lương này , tiền hỗ trợ của chính phủ Nhật. Mức lương còn tùy thuộc vào tay nghề, vị trí làm việc, địa điểm làm việc

Lương cơ bản – tối thiếu

luong-thuc-tap-sinh-dieu-duong-nhat-ban

Mức lương làm việc tại Nhật Bản của thực tập sinh điều dưỡng trong vài năm trở lại đây có sự thay đổi do sự biến động của đồng Yen và chính sách hỗ trợ của chính phủ Nhật dành cho người lao động. Tuy theo khu vực tỉnh thành, vị trí làm việc mà có mức lương khác nhau. Tuy nhiên, mức lương của thực tập sinh cũng phải tuân thủ theo quy định của chính phủ Nhật ban hành chính sách với người lao động nước ngoài làm việc ở đây.

Lương cơ bản là mức lương mà xí nghiệp tiếp nhận sẽ trả cho lao động khi sang Nhật làm việc được tính theo tháng. Tại Kaigo Việt Nam, ứng viên lựa chọn đi đơn hàng thực tập sinh điều dưỡng là 15-20 man/ tháng tương đương 25-30 triệu/tháng. Mức lương này chưa bao gồm tiền làm thêm giờ, tiền tăng ca, nơi làm việc ở thành phố loại 1- loại 2 hay tỉnh và địa điểm làm việc là trung tâm y tế, viện dưỡng lão…Ngoài ra, ở Nhật các thực tập sinh còn có thêm khoản tiền thưởng hàng tháng mà xí nghiệp dành cho người lao động tùy thuộc vào tay nghề, thái độ và tiến độ công việc hoàn thành.

Số giờ làm việc trong tháng

Số giờ làm việc trong tháng quyết định phần lớn đến mức lương của thực tập sinh nói chung tại Nhật Bản và đây là một khoản tiền hợp pháp mà người lao động được phép kiếm thêm khi làm việc ở đây. Tại Nhật chính phủ có quy định rõ ràng về số làm việc/tháng và trong 1 năm. Tuy nhiên, tùy theo từng công ty mà số ngày nghỉ sẽ khác nhau, dao động từ 62 ngày đến khoảng 120 ngày. Số ngày làm việc càng nhiều thì mức lương tổng hàng tháng càng cao

Tính chất công việc quyết định đến lương? 

Mức lương của thực tập sinh điều dưỡng hay các ngành khác ở Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc. Một công việc đòi hỏi yếu tốt kĩ thuật, tay nghề, độ nguy hiểm, tính độc hại sẽ được trả mức lương cao hơn. Nhưng ngành thực tập sinh điều dưỡng về lý thuyết là công việc khá nhàn nhưng áp lực công việc lớn nên người lao động thường được nhận thêm các khoản thưởng từ nghiệp đoàn, gia đình người bệnh để nhằm mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Một số khoản phải chi khi làm thực tập sinh điều dưỡng tại Nhật

Mức lương thực lĩnh là khoản lương mà người lao động nhận được sau khi trừ đi thuế- phí- bảo hiểm, các khoản phí sinh hoạt…Khi có thông báo lương, các thực tập sinh nên lưu ý xem số tiền mình nhận được có đúng như cam kết ban đầu của công ty xuất khẩu lao động và nghiệp đoàn đưa ra hay không.

Lương thực tập sinh điều dưỡng ở Nhật có đủ sống?

Số tiền mà mỗi thực tập sinh điều dưỡng tại Nhật nhận được mỗi tháng đã trừ đi các chi phí cơ bản về nơi ở, tiền ăn và chưa tính thêm các khoản thu nhập từ làm thêm giờ, tăng ca. Mức lương đó đủ để người lao động tích lũy hoặc gửi về cho gia đình chi trả – đầu tư thêm các khoản khác

Hầu hết, các thực tập sinh điều dưỡng ở Kaigo Việt Nam đều hài lòng với mức lương họ nhận được. Chưa kể làm thực tập sinh còn có thêm nhiều cơ hội về việc làm rộng mở, tay nghề được nâng cao, ngoại ngữ thành thạo và cơ hội xin visa lưu trú lâu dài sau khi hoàn thành chương trình thực tập 3 năm.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/