Xuất khẩu lao động Việt Nam 2024 đã có những thành tựu tốt

Xuất khẩu lao động Việt Nam 2024 bước đầu đã có những thành tựu khởi sắc khi có gần 36.000 người lao động đã sang nước ngoài làm việc trong 3 tháng qua

Xuất khẩu lao động đã trở thành một lĩnh vực quan trọng trong nền kinh khi góp phần phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, tạo thu nhập và nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Những tháng đầu năm 2024, tình hình đi xuất khẩu lao động Việt Nam đã có những kết quả đáng ghi nhận. Cùng Kaigo Việt Nam tìm hiểu nhé.

Qúy 1 năm 2024 đã có 35.933 lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc

Sau đại dịch Covid tình hình đi xuất khẩu lao động nóng trở lại, số lượng người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và xem là một chiến lược quan trọng, lâu dài, góp phần xây dựng đội ngũ lao động cho công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là một bộ phận của hợp tác quốc tế, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài với các nước.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ) đạt 28,74% kế hoạch năm 2024. Trong đó thị trường Nhật Bản là 23.364 lao động (8.248 lao động nữ), Đài Loan là 9.781 lao động (3.011 lao động nữ), Hàn Quốc 707 lao động (không có lao động nữ),…

Trên cả nước hiện nay có hơn 500 doanh nghiệp dịch vụ được cấp phép đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ năm 2010 đến nay đã đưa trên 1,4 triệu lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn. Bình quân mỗi năm có khoảng 120.000 – 143.000 lao động ra nước ngoài làm việc. Lượng kiều hối từ lực lượng lao động này gửi về đạt 3,5-4 tỷ USD, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Năm 2024, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đặt mục tiêu đưa 125.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, tập trung vào các thị trường ổn định, có thu nhập cao như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Đức… Để đạt được mục tiêu đề ra, thời gian tới Bộ sẽ tập trung nâng cao chất lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Cùng với đó tiếp tục ổn định, duy trì các thị trường hiện có và sẽ phát triển, mở rộng thị trường có thu nhập cao, phù hợp với trình độ, kỹ năng của người lao động Việt Nam. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị nguồn lao động, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài.

Cơ hội mới cho người đi xuất khẩu lao động

xuat-khau-lao-dong-2024

Hiện nay trên cả nước có nhiều tỉnh thành liên kết với các đơn vị giới thiệu việc làm hoặc các công ty, Nghiệp đoàn nước ngoài để người lao động không mất thêm các chi phí môi giới, trung gian khi đi xuất khẩu lao động.
Hiện Kaigo Việt Nam là đơn vị xuất khẩu lao động điều dưỡng trực thuộc Vilaco Group có trên 16 năm kinh nghiệm đã đưa hơn 30.000 người lao động sang nước ngoài làm việc có thu nhập ổn định, góp phần xóa đói giảm nghèo ở nhiều địa phương.

Để hỗ trợ cho người đi xuất khẩu lao động giảm nhẹ gánh nặng tài chính, Kaigo Việt Nam đưa ra chương trình : Nợ phí 50-100% cho những người mong muốn đi xuất khẩu lao động đồng thời tăng 05 suất 50% học phí tiếng Nhật cho ứng viên đăng ký sớm

Liên hệ ngay Kaigo Việt Nam để nhận được tấm vé tới Nhật Bản vào cuối năm nay bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *