Trong 6 tháng đầu năm có gần 35.000 lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, hiện Việt Nam đang đứng số 2 thế giới về xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Nhiều cơ hội việc làm như vậy do các tỉnh phố của Nhật Bản tiếp xúc – đàm phán với lãnh đạo Bộ – ngành Việt Nam để tìm kiếm nguồn lao động. Chiba là tỉnh đứng đầu về tiếp nhận lao động Việt Nam làm việc.

Ngày 14-3 tại lễ ký kết bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Chiba và Bộ LĐ TB&XH. “Hôm nay chỉ là ký kết mở đầu ở lĩnh vực điều dưỡng viên, chắc chắn thời gian tới tỉnh Chiba sẽ ký kết ở nhiều lĩnh vực khác với Việt Nam” ông Kensaku Morita phát biểu.

Tỉnh Chiba có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực và hiện có 54.000 lao động nước ngoài đang thực tập, làm việc tại tỉnh này, trong đó đông nhất là lao động Việt Nam, với hơn 14.000 người. Đây chính là lí do mà tỉnh Chiba đã có nhiều chính sách để hỗ trợ lao động Việt Nam để họ yên tâm sống và làm việc.

Tại lễ ký kết, thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội cũng cho biết những năm qua số lượng tu nghiệp sinh, thực tập sinh, lao động Việt Nam đến Nhật Bản làm việc ngày càng đông, trong đó có tỉnh Chiba.

“Lễ ký kết hôm nay chắc chắn sẽ là cơ hội cho nhiều lao động Việt Nam được đến Chiba và Nhật Bản làm việc” – ông Diệp khẳng định.

Cơ hội làm điều dưỡng tại Chiba của Kaigo Việt Nam

Chiba có dân số hơn 1 triệu người, đây là tỉnh cửa ngõ quan trọng kết nối Nhật Bản với toàn thế giới thông qua sân bay quốc tế Narita. Vùng đất này có khí hậu mát mẻ, có nhiều trung tâm công nghiệp – công nghệ cao. Ở đây cần rất nhiều lao động nữ làm việc ở nhiều ngành nghề từ nông nghiệp, thủy sản và y tế. Hiện Chiba có lượng người cao tuổi cao top đầu tại Nhật,  các trung tâm y tế – viện dưỡng lão ở đây xây dựng nhiều nhằm chăm sóc người cao tuổi tốt hơn.

Kaigo Việt Nam có nhiều cơ hội được đàm phán – tiếp xúc với các nghiệp đoàn lớn tại Chiba để cung ứng nhân lực cho các trung tâm y tế – viện dưỡng lão ở đây. Ngành điều dưỡng tại Nhật ở Kaigo Việt Nam đang đứng đầu Việt Nam với số lượng ứng viên làm việc- thực tập, mỗi năm Kaigo Việt Nam đưa sang Nhật 1000 lao động ngành điều dưỡng, đào tạo 2000-3000 ứng viên thực tập sinh cho các nghiệp đoàn tại Nhật

Kaigo Việt Nam hiện tuyển chọn ứng viên có độ tuổi 18-33, tốt nghiệp cấp 3, có đủ điều kiện về sức khỏe, lý lịch trong sạch đã đủ điều kiện cơ bản tham gia chương trình điều dưỡng tại Nhật. Tại Chiba mức lương của điều dưỡng viên Việt Nam thuộc top cao : 30-35 triệu/ tháng, chưa bao gồm chương trình hỗ trợ của chính phủ Nhật cùng nhiều ưu đãi khác. Ngoài ra, cơ hội về học tập nâng cao trình độ, khả năng ngoại ngữ cùng cơ hội việc làm rộng mở sau khi về nước.

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/