Cơn bão nhiệt đới mạnh Khanun đang di chuyển về phía đông, gây ảnh hưởng nặng nề tới khu vực Amami của tỉnh Kagoshima và các khu vực khác. Các quan chức thời tiết đang kêu gọi người dân hết sức thận trọng, vì cho đến hết sáng thứ Ba, các dải mưa tuyến tính có thể xuất hiện ở các khu vực phía nam của Kyushu và ở Amami.

Dự báo, cho tới khoảng thứ Năm, mưa lớn kỷ lục vượt quá lượng mưa trung bình hàng tháng có thể xảy ra ở Kyushu và các khu vực phía tây và phía đông bên bờ Thái Bình Dương ở Nhật Bản. Ngay cả người dân ở những khu vực xa cơn bão cũng được khuyến cáo nên sớm chuẩn bị, chẳng hạn như kiểm tra lại bản đồ chỉ ra những khu vực có rủi ro.

Nhật Bản mưa bão ảnh hưởng như thế nào đến người lao động?

Hàng nghìn người lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản có cuộc sống bị ảnh hưởng bởi cơn bão lớn này. Việc di chuyển, làm việc gặp nhiều ảnh hưởng nhất là người lao động ngành thủy sản, nông nghiệp, xây dựng, điều dưỡng

Khi gặp mưa bão, người lao động nên hạn chế ra ngoài, dự trữ thức ăn có sẵn và chờ thông báo sớm nhất từ phía chính quyền để không ảnh hưởng đến cuộc sống. Nếu gặp bất cứ trở ngại nào về cuộc sống người lao động, thực tập sinh hãy liên hệ với văn phòng Vilaco – Kaigo gần nhất để được hỗ trợ.

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/