Ngày 4/8, Chính phủ Nhật Bản đưa ra quyết định sẽ cấp phép lưu trú đặc biệt có điều kiện cho trẻ em nước ngoài sinh ra và lớn lên ở Nhật mà chưa đủ tư cách lưu trú.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều kêu gọi cần ngăn chặn tình trạng trẻ em bị trục xuất cùng với bố mẹ xin tị nạn. Một sửa đổi trong luật xuất nhập cảnh của Nhật Bản hồi tháng 6 cho phép trục xuất người xin tị nạn nếu như họ đã nộp đơn xin trên 2 lần.

Điều kiện áp dụng cho các em có độ tuổi từ cấp 1 đến hết cấp 3, ngoài ra bố mẹ các em từng nhập cảnh bất hợp pháp vào Nhật Bản cũng như không có tiền án tiền sự –  phạm tội tại Nhât.

Quyết định này đã tạo điều kiện cho nhiều trẻ em có được sinh ra do thiếu giấy tờ phải cư trú bất hợp pháp, các em  có hoàn cảnh sống khó khăn có cơ hội được thực hiện hóa giấc mơ của mình. Hiện tại ở Nhật có khoảng 200 trẻ em ở nước ngoài được sinh ra và lớn lên nhưng không có cơ hội cư trú.

Trẻ em nước ngoài được cư trú có ảnh hưởng gì đến lao động Việt Nam ở đây?

Với chính sách đặc biệt này tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam khi sang đây làm việc mà có mong muốn kết hôn với những người đã có visa lưu trú lâu dài ở Nhật hoặc kết hôn với người Nhật bản địa khi có con dễ dàng xin lưu trú và được hưởng những chính sách đặc biệt của chính phủ về phúc lợi – bảo hiểm – an xinh xã hội.

Sang Nhật Bản làm việc hợp pháp cần tới đâu?

Hiện nay có nhiều chương trình hỗ trợ đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc hợp pháp với nhiều cơ hội hấp dẫn về thu nhập và phúc lợi xã hội

Kaigo Việt Nam– Vilaco đơn vị hàng đầu trong xuất khẩu lao động đa quốc gia hiện nay. Hơn 15 năm trong có mặt trên thị trường xuất khẩu lao động, trung tâm đã đưa hơn 30.000 người lao động Việt Nam sang khắp các quốc gia trên thế giới đặc biệt ở Nhật Bản. Chúng tôi luôn có những chương trình đưa người lao động ngành điều dưỡng với hình thức làm việc – tập thực tập sinh với chi phí rẻ nhất thị trường.

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/