Xuất khẩu lao động Nhật Bản không còn quá xa lạ với những người Việt Nam. Hàng năm có hàng trăm nghìn người lao động Việt Nam được sang Nhật Bản làm việc với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, không phải ai cũng nằm trong danh sách xuất ngoại này, bao nhiêu tuổi thì người lao động được sang Nhật làm việc?Xem thêm:>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>>  Thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản có bị giới hạn tuổi không?

 

Độ tuổi để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản?

Theo quy định của Bộ LĐTB&XH thì độ tuổi để đi XKLĐ tại Nhật Bản là từ 18- 35 tuổi. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid, chính phủ Nhật có gia hạn một số ngành nghề lên đến 40 tuổi vẫn có thể làm việc tại đây.

Đây là độ tuổi mà người đi xuất khẩu lao động được chọn lựa nhiều nhất bởi có sức khỏe, nhanh nhẹn và học ngoại ngữ nhanh tiếp thu để theo kịp các chương trình làm việc ở Nhật

Tại sao 18 tuổi bị giới hạn ngành nghề làm việc tại Nhật?

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Hiện nay, có nhiều công ty tại Nhật hạn chế chọn lựa người lao động nam/ nữ 18 tuổi. Bởi lao động ở độ tuổi này còn khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm – kĩ năng về nghề nghiệp, khả năng chịu áp lực công việc thấp và độ tuổi này xin visa khó khăn hơn.

Tuy nhiên, ở độ tuổi 18 vẫn có một số ngành nghề làm việc trong nhà xưởng hoặc ngoài trời vẫn tiếp nhận lao động nhưng cần thêm thời gian đào tạo về kĩ năng – ngoại ngữ vẫn có thể sang Nhật Bản làm việc được.

Trên 30 tuổi sang Nhật Bản làm việc có khó khăn?

Ngoài 30 tuổi khi XKLD sang Nhật Bản người lao động gặp một số khó khăn về khả năng ngôn ngữ, tiếp cận văn hóa…dễ khiến hiệu quả công việc ở độ tuổi trên 30 không còn cao. Tuy nhiên, ở độ tuổi trên 30 có rất nhiều ngành nghề tại Nhật Bản cần lao động nhất là các ngành nghề có yêu cầu về kinh nghiệm, kĩ năng…như điều dưỡng, cơ khí, xây dựng.. mang lại kết quả công việc tốt.

Muốn sang Nhật Bản làm việc mà không lo lắng về độ tuổi?

XKLĐ sang Nhật Bản không phải lo lắng về độ tuổi thì bạn cần tìm đến những trung tâm XKLĐ uy tín để có những bước ” đầu vào” thuận tiện nhất. Trong gần 2 thập kỉ qua với 30.000 lao động được đưa sang Nhật Bản với 27 ngành nghề nổi đã cho thấy sự uy tín- tin tưởng của các ứng viên khi tới đây gửi gắm con em, gia đình.

Một trong những đơn hàng mà Kaigo Việt Nam dẫn đầu là ngành điều dưỡng Nhật Bản. Cùng với mức thu nhập hấp dẫn mà người lao động nhận được từ 28-30 triệu đồng còn là visa lưu trú dài hạn, các chế độ ưu đãi cho người lao động ở Nhật Bản luôn được trung tâm xuất khẩu lao động Kaigo tạo điều kiện thuận lợi nhất.

Ghé thăm VILACO -KAIGO VIETNAM để chọn lựa cho mình những đơn hàng đến Nhật thành công nhất.

Trụ sở: 16B-TT10, Khu đô thị Văn Quán, Quận Hà Đông, TP Hà Nội.

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/