Thực tập sinh ngành điều dưỡng là lựa chọn để sang Nhật làm việc của nhiều học sinh TNPT – người lao động chưa có bằng ở vị trí cao hơn. Vị trí thực tập sinh điều dưỡng có vất vả không vậy? Cùng Kaigo Việt Nam tìm hiểu những thông tin hấp dẫn

Thực tập sinh điều dưỡng có vất vả?

Thực tập sinh điều dưỡng làm ngành nghề gì?

thuc-tap-sinh-dieu-duong

Công việc của một thực tập sinh điều dưỡng là làm các công việc chăm sóc sức khỏe của người già, người cao tuổi ở các trung tâm y tế, viện dưỡng lão tại Nhật. Công việc bao gồm chăm sóc sức khỏe – ăn uống – vệ sinh, theo dõi – khám sức khỏe cơ bản và hỗ trợ về đời sống tinh thần.

Một số khó khăn của thực tập sinh điều dưỡng

Áp lực công việc và học tập?

Thực tập sinh điều dưỡng thường phải đối mặt với áp lực cao khi phải cân nhắc giữa việc học tập và thực hiện công việc chăm sóc bệnh nhân. Điều này đòi hỏi họ phải quản lý thời gian một cách hiệu quả để đảm bảo cả hai hoạt động được thực hiện đúng hạn và đạt được hiệu quả tốt nhất. Thông thường các thực tập sinh điều dưỡng sẽ dành 1-2h mỗi ngày đi học ngoại ngữ hoặc nâng cao kĩ năng ngành nghề. Thời gian còn lại sẽ tới các trung tâm – viện dưỡng lão làm việc đồng thời vừa học thêm kiến thức về ngành nghề.

Dễ đối mặt với các tình huống khẩn cấp 

Thực tập sinh dễ dàng đối mặt với một số tình hướng bất ngờ về chăm sóc sức khỏe như trường hợp bệnh nhân nghiêm trọng hoặc nguy hiểm hoặc chưa quen với nếp sinh hoạt của người cao tuổi dễ bị phản ứng. Trong môi trường y tế, không phải lúc nào cũng có đủ thời gian để xử lý một tình huống. Vì vậy, đòi hỏi họ phải kiềm chế cảm xúc và đồng thời duy trì sự chuyên nghiệp trong quá trình chăm sóc và đối diện với gia đình bệnh nhân.

Lợi ích của việc thực tập điều dưỡng

Học hỏi được nhiều kinh nghiệm về nghề nghiệp

Thực tập điều dưỡng cung cấp cơ hội để thực tập sinh áp dụng những kiến thức đã học trong môi trường thực tế. Họ được tham gia vào quy trình chăm sóc bệnh nhân, tương tác trực tiếp với các bác sĩ và điều dưỡng chuyên nghiệp, từ đó nâng cao kỹ năng và sự tự tin trong lĩnh vực y tế.

Xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt

Làm việc tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe – viện dưỡng lão ở Nhật Bản, các thực tập sinh có cơ hội được gặp gỡ – học hỏi với nhiều bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu tại các thành phố của Nhật Bản. Mạng lưới chuyên gia – bác sĩ y tế sẽ giúp nâng cao kĩ năng tay nghề, đồng thời còn hỗ trợ nhiều về việc làm sau khi hoàn thành khóa học và có thể tìm kiếm được công việc tốt cho tương lai

Có nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ người đi trước

Những người đã từng trải qua quá trình thực tập điều dưỡng có thể chia sẻ những câu chuyện thú vị và lời khuyên hữu ích cho những người mới bắt đầu. Họ có thể tư vấn về cách đối phó với khó khăn, tạo lập kỹ năng cần thiết và tận dụng tối đa cơ hội trong quá trình thực tập.

Thu nhập ổn định, có thu nhập tích lũy tốt hơn

Hiện tại các thực tập sinh điều dưỡng làm việc ở Nhật Bản có mức thu nhập cao so với người lao động trong nước. Mức thu nhập ổn định hàng tháng mà điều dưỡng viên nhận được đạt 28030 triệu đồng – giúp cho trang trải chi phí cuộc sống tốt hơn và có thêm món tiền tích lũy trong tương lai

Cơ hội xin visa lưu trú lâu dài

Với những ứng viên thực tập sinh điều dưỡng trong quá trình học tập – làm việc có thể đăng kí thi chứng chỉ điều dưỡng tại Nhật Bản. Tấm bằng này giúp cho cơ hội gia hạn visa được kéo dài, cơ hội nghề nghiệp, thu nhập được nâng cao đồng thời được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ Nhật Bản như người bản địa.

Thực tập sinh điều dưỡng có vất vả không?

Có. Ngành nghề nào khi sang Nhật Bản cũng đều có vất vả hết. Nhất là những thực tập sinh ngành điều dưỡng khi sang Nhật Bản chưa quen với môi trường, công việc dễ bị áp lực. Việc thích nghi với môi trường, công việc thời gian ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng khi làm việc, bắt nhịp được với công việc -cuộc sống thì mọi khó khăn trở thành động lực để tốt hơn.

Kaigo Việt Nam – nơi chắp cánh ước mơ cho điều dưỡng Việt

Kaigo Việt Nam đơn vị uy tín số 1 thị trường XKLD sang Nhật Bản hiện nay. Mỗi năm, trung tâm có hàng nghìn thực tập sinh điều dưỡng được sang Nhật làm việc ở những nghiệp đoàn lớn cùng mức thu nhập tốt đã giúp cho nhiều gia đình có cơ hội vươn lên thoát nghèo. Kaigo Việt Nam không ngừng tìm kiếm cơ hội việc làm ở các nghiệp đoàn lớn, đồng thời mở rộng thêm nhiều văn phòng hỗ trợ tại Nhật Bản để giúp cho các thực tập sinh điều dưỡng yên tâm làm việc, có được mức thu nhập tốt nhất.

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/