Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần điều kiện gì? Đây là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm để có thể  sang Nhật Bản làm việc. Hiện nay, tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản tùy theo từng năm và tình hình sử dụng sao động ở mỗi địa phương khác nhau nhưng để có thể đi XKLD thì người lao động cũng cần có những điều kiện cơ bản.

Xem thêm :

>>> Tại sao nên chọn lựa đi xuất khẩu lao động tại Kaigo Việt Nam

>>> Xuất khẩu lao động Nhật Bản có cần bằng cấp không?

Điều kiện để đi xuất khẩu lao động sang Nhật năm 2023

Là quốc gia có nhu cầu sử dụng lao động ngoại nhập lớn nhất châu Á, nên việc đưa ra những tiêu chí khắt khe về tuyển dụng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, so với những năm trước đây thì từ năm 2023 Nhật Bản đã có những điều chỉnh về điều kiện tham gia để người lao động có thể dễ dàng làm việc, cống hiến tại xứ xở này.

Độ tuổi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

Điều kiện XKLD Nhật Bản thông thường từ 18-35 tuổi, tuy nhiên tùy theo một số đơn hàng nhà tuyển dụng vẫn nâng độ tuổi đến 40 tuổi. Tuy vào ngành nghề, công việc sẽ yêu cầu độ tuổi khác nhau.

Điều kiện về bằng cấp

Hiện tại, XKLD sang Nhật Bản sẽ yêu cầu trình độ tốt nghiệp cấp 3 trở lên. Tuy nhiên, một số ngành nghề như

cơ khí, điện tử, ô tô… sẽ yêu cầu người lao động phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng trở lên

Nhật Bản có yêu cầu về ngoại hình? 

Tại Nhật Bản để có thể tham gia thị trường lao động yêu cầu các ứng viên có ngoại hình cân đối. Với Nam: cao 1m60, nặng 50 kg trở lên. Nữ (cao 1m50, nặng 40kg trở lên. Ngoài ra, một số vấn đề khác về ngoại hình như xăm mình, bị cận tùy thuộc vào từng đơn hàng vẫn được chấp nhận để đi XKLD

Điều kiện sức khỏe để đi Nhật

Trước khi sang Nhật làm việc, người lao động bắt buộc phải thực hiện kiểm tra sức khỏe. Chỉ những lao động có sức khỏe tốt, không thuộc 1 trong 13 nhóm bệnh cấm xuất nhập cảnh của Nhật đồng thời có giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài từ cơ quan y tế của Việt Nam mới được tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Yêu cầu kinh nghiệm làm việc

Tại Nhật Bản, một số ngành nghề không yêu cầu về kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, một số đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm cao như  cơ khí, hoàn thiện nội thất, hàn – xì, may mặc.

Người lao động muốn thi tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật nhưng chưa có kinh nghiệm gì sẽ được công ty đào tạo tay nghề một cách bài bản giúp bạn tự tin thi tuyển đơn hàng đã đăng ký.

Yêu cầu về chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí đi Nhật Bản tùy thuộc vào đơn hàng và trung tâm XKLD bạn lựa chọn. Như tại trung tâm XKLD VILACO – KAIGO VIETNAM chi phí để sang Nhật làm ngành điều dưỡng tại Nhật Bản thì chi phí khoảng 90 triệu đồng. Chí phí này có thể trả góp được nếu như người lao động gặp phải hoàn cảnh khó khăn, không đủ kinh phí chi trả 1 lần.

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản về hồ sơ

Để hoàn tất hồ sơ đi Nhật tại XKLD VILACO – KAIGO VIETNAM  người lao động cần phải chuẩn bị một số các giấy tờ gồm:

– Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và có xác nhận của xã – phường (01 bản)

– Giấy xác nhận thông tin hộ khẩu của công an

– Photo công chứng CMND (hoặc căn cước công dân), giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp (01 bản)

– Ảnh chụp 4×6, 3×4, 3.5×4.5

Đỗ đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản đã đăng ký

Khi lựa chọn được đơn hàng phù hợp, điều quan trọng NLĐ cần phải làm đó là thi đỗ được đơn hàng đã đăng ký. Việc bạn đỗ đơn hàng ngay từ lần đầu tiên thi tuyển sẽ giúp cho quá trình đi Nhật của bạn đúng tiến độ hơn. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề không biết tiếng Nhật thì phỏng vấn như thế nào. Bởi trong quá trình thi tuyển các bạn sẽ có phiên dịch viên hỗ trợ.

Điều kiện về tư cách lưu trú

Để có thể lưu trú và làm việc tại Nhật Bản, người lao động bắt buộc phải có visa lao động. Thông thường việc xin tư cách lưu trú sẽ do các công ty chuyển giao nhân lực thực hiện tuy nhiên người lao động phải đáp ứng các điều kiện cơ bản của nhà tuyển dụng.

Chọn địa chỉ nào để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

Xuất khẩu lao động Kaigo – trung tâm XKLD Nhật Bản uy tín hàng đầu Việt Nam. Trong 15 năm qua với 30.000 lao động sang nhiều quốc gia làm việc đã khẳng định vị thế – uy tín – thương hiệu trên thị trường xuất khẩu lao động. Những người lao động ghé trung tâm Kaigo Việt Nam được tư vấn miễn phí về cơ hội làm việc điều dưỡng, đây còn là cơ hội góp phần cải thiện cuộc sống của hàng nghìn gia đình tại Việt Nam

Hiện nay các ngành nghề XKLD tại Kaigo Việt Nam được nhiều ứng viên quan tâm như điều dưỡng, sửa chữa, lắp ráp linh kiện ô tô, chế biến thực phẩm, chế biến thủy sản, hàn, cơ khí, …chủ yếu là thị trường Nhật Bản có thu nhập cao ổn định.

Ngành điều dưỡng Kaigo với mức chi phí để sang Nhật Bản khá phù hợp. Mức chi phí khoảng 90 triệu đồng, đặc biệt với người lao động có hoàn cảnh khó khăn trung tâm XKLD KAIGO VIETNAM vẫn tạo điều kiện cho ứng viên nợ học phí, hoàn trả chi phí sau khi sang Nhật Bản làm việc thành công.

 

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

Trụ sở: 16B-TT10, Khu đô thị Văn Quán, Quận Hà Đông, TP Hà Nội.

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/