Tết nguyên đán là thời điểm ai cũng muốn được quay trở về với gia đình để đoàn tụ, những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản còn mong muốn điều đó hơn bao giờ hết bởi họ xa quê. Nhưng có được nghỉ tết nguyên đán không còn tùy thuộc vào tính chất công việc, nơi nghiệp đoàn làm việc. Vậy có được nghỉ tết nguyên đán khi đi xklđ Nhật Bản không, cùng Kaigo Việt Nam tìm hiểu nhé.

Nhật Bản không còn sử dụng Tết nguyên đán

Nhật Bản là quốc gia duy nhất ở châu Á từ bỏ lịch nghỉ tết nguyên đán bởi theo họ Tết nguyên đán ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của quốc gia nên việc từ bỏ Tết nguyên đán từ năm 1900. Hiện nay, Nhật Bản đón tết theo Dương lịch, vào ngày nghỉ này người lao động được nghỉ 3 ngày, nếu làm thêm nhận mức lương tăng ca – làm thêm theo quy định của chính phủ Nhật.

Vào ngày nghỉ Tết dương lịch tại Nhật Bản mọi người tụ họp gia đình, bạn bè cùng đi chùa, lì xì và du lịch để mang đến những điều may mắn trong suốt cả năm. Thời điểm này cũng là lúc mọi người được thưởng thức nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe: súp truyền thống Ozoni, mì trường thọ Toshikoshi Soba, bánh Mochi, Osechi Ryori,…Và khi tới tết nguyên đán những người đi xkld Nhật không có cơ hội được nghỉ tết bởi đây không còn là kỳ nghỉ chính thức của quốc gia này

Những ngày nghỉ lễ cơ bản ở Nhật Bản người đi xkld nhật cần biết

Theo quy định chính phủ Nhật người lao động sẽ có 15 ngày nghỉ lễ trong năm thì người lao động sẽ được nghỉ học và nghỉ làm để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Trong trường hợp ngày lễ trùng vào chủ nhật thì sẽ được nghỉ bù vào ngày kế tiếp hoặc xen kẽ vào các ngày nghỉ lễ.

Dưới đây là danh sách 15 ngày nghỉ lễ các bạn cần nắm được khi đi xkld ở Nhật bao gồm:

– Ngày tết dương lịch

– Lễ thành nhân

– Ngày Quốc khánh

– Ngày Xuân phân

– Ngày Chiêu Hòa

– Ngày Hiến pháp

– Ngày Xanh

– Ngày của núi

– Tết thiếu nhi

– Ngày của biển

– Ngày kính lão

– Ngày thu phân

– Ngày thể dục thể thao

– Ngày văn hóa

Khi đi XKLĐ Nhật không được nghỉ tết nguyên đán

ky-nghi-tet-khi-di-xkld-nhat

Người đi xkld Nhật Bản không được nghỉ tết nguyên đán bởi tại Nhật mọi người nghỉ Tết theo dương lịch. Khi Tết nguyên đán tới người đi xuất khẩu lao động không trừ khi làm việc theo diện Tokutei thì có thể xin phép để về nước đón tết cùng gia đình, còn những bạn TTS mới sang Nhật Bản làm việc thì không thể về nước được. Bởi đây là yêu cầu của nghiệp đoàn, và thời gian nghỉ phép có hạn cũng như chi phí đi lại vào dịp tết thường cao hơn so với ngày thường.

Khi tết nguyên đán tới, những người đi xkld Nhật có thể tụ họp cùng mọi người để dùng bữa cơm với nhau. Ở nơi đất khách quê người, những người con xa quê sẽ cảm thấy ấm lòng hơn nhiều và vơi bớt đi nỗi nhớ quê hương.

Khi chọn lựa đi xkld Nhật Bản thì mọi người xác định sẽ rời xa quê hương một thời gian để làm việc, tích lũy cho bản thân kinh nghiệm, của cải để khi về nước hoàn toàn có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với mức thu nhập tốt. Vì vậy, đừng quá e ngại khi Tết nguyên đán tới không được đoàn tụ bởi còn rất nhiều cơ hội đoàn tụ trong tương lai khi đã có đủ kinh tế. Đi xkld Nhật có nhiều kỳ nghỉ dài ngày mọi người vẫn có cơ hội khám phá, trải nghiệm về vùng đất này nhé

Kaigo Việt Nam vẫn có nhiều đơn hàng làm việc tại Nhật Bản với chi phí thấp, các bạn sẽ sang Nhật trước tết nguyên đán năm 2025. Nhanh chóng đăng ký để nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất nhé.

Liên hệ theo Hotline để được tư vấn :  0333.888.268