Tết dương lịch là Tết chính và là kỳ nghỉ dài ngày của người dân Nhật Bản. Những người đi xuất khẩu lao động lần đầu sang Nhật làm việc được đón cái Tết đầu tiên ở đây thì bên cạnh sự mới lạ bỡ ngỡ còn là thời điểm để khám phá- trải nghiệm văn hóa phong tục của quốc gia này. Dưới đây là những hình ảnh bữa ăn ngày Tết mà Kaigo Việt Nam nhận được của các bạn TTS điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản gửi về.

bua-com-tts-dieu-duong-nhat-ban1

Bữa cơm nhiều màu sắc ngày Tết Nhật Bản

Đây là những bữa ăn làm việc trong viện dưỡng lão ngày đầu năm của các bạn TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam. Bữa ăn có đầy đủ các món cơm, món mặn, món ăn kèm & canh. Bữa ăn với những thực phẩm nhiều màu sắc cùng hương vị thơm ngon cũng chính là sự may mắn mà các đầu bếp ở Viện chuẩn bị cho các bạn điều dưỡng làm việc ở đây.

bua-com-tts-dieu-duong-nhat-ban2

bua-com-tts-dieu-duong-nhat-ban3

Các bạn TTS điều dưỡng được nghỉ bao nhiêu ngày Tết Nhật

Tết dương lịch ở Nhật Bản được nghỉ 4 ngày từ 30/12-03/01 và bắt đầu quay trở lại công việc vào ngày 04/01. Các doanh nghiệp Nhật Bản cho người lao động nghỉ tết trong khoảng thời gian này, tuy nhiên ở một số đơn vị thì người lao động vẫn thay phiên nhau đi trực tết – và được hưởng mức lương 200% so với ngày làm việc bình thường. Tết cũng là thời điểm để người đi xuất khẩu lao động kiếm thêm được một khoản thu nhập khá nếu lựa chọn tăng ca, làm thêm vào thời điểm này.

Khi chọn lựa đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì các bạn TTS điều dưỡng cũng sẽ có những trải nghiệm mới về văn hóa – phong tục tập quán ở đây. Và đón một cái Tết Nhật xa nhà nhưng những bữa cơm vẫn đầy ắp tình yêu thương cùng những lời chúc may mắn đến từ mọi người trong Viện dưỡng lão sẽ là những kỷ niệm đẹp khi còn ở đây.

Chúc cho các bạn TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản có một cái tết ấm áp, vui tươi, một năm mới nhiều sắc màu – may mắn & bình an.