Sang Nhật đi xuất khẩu lao động người lao động Việt Nam phải thích nghi với môi trường và cuộc sống tại Nhật Bản. Đặc biệt vào mùa đông ở Nhật Bản mọi thứ hầu như đóng băng thì có những món ăn được xem là “cứu cánh” bồi bổ sức khỏe để có thể làm việc được tốt nhất. Sau đây, Kaigo Việt Nam giới thiệu đến các bạn một số món đặc sản mùa đông Nhật Bản phải thử ở mùa đông này.

Những món ăn đặc sản phải thử ở mùa đông Nhật Bản

Nikujaga

am-thuc-mua-dong-nhat-ban

Nikujaga là một món bò hầm đơn giản dùng với cơm trắng được bán ở rất nhiều ở các cửa hàng đồ ăn và được phục vụ suốt mùa đông Nhật Bản. Món này ăn dành cho mùa đông rất tuyệt, được chế biến từ các nguyên liệu như thịt bò, khoai tây, cà rốt, hành tây, đậu Hà Lan, nước tương, mirin, dashi, đường và rượu sake. Khi ăn có mùi hương thơm đặc trưng cùng vị ngọt và khi được ăn nóng cùng cơm trắng sẽ khiến bạn quên đi mọi mệt mỏi của một ngày làm việc dài.

Đậu phụ nóng – Yudofu

Yudofu là món lẩu nhưng chỉ có một món duy nhất là đậu phụ nóng,được chế biến vô cùng đơn giản. Đây còn được xem là món ăn chay của mùa đông mà nhiều người theo đạo tại Nhật sử dụng

Đậu phụ nóng – Yudofu được làm nóng trong nước dùng dashi có hương vị kombu và ăn kèm với nước sốt ponzu hoặc nước tương. Thêm chút hành hoa, củ cải trắng cắt nhỏ được ăn kèm là món ăn tốt cho sức khỏe và mùa đông lạnh giá tại Nhật Bản này

Oshiruko

Shiruko nhìn tựa như một món súp đậu đỏ và bột nếp có vị ngọt. Món này được ăn nóng không chỉ bồi bổ sức khỏe mà còn mang đến sự may mắn cho nhiều người, nên đầu mùa đông hoặc tết món ăn này thường được sử dụng thường xuyên trong các lễ tết bởi sự ấm nóng& may mắn

Khoai nướng – Yakiimo

Yakiimo là món khoai lang nướng. Đây là món ăn đường phố được yêu thích nhất mùa đông Nhật Bản bởi sự ấm nóng, thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Mùa đông khi có gió lạnh thì được ăn một củ khoai lang nóng bên vệ đường khói bay nghi ngút đủ làm người đi đường phải siêu lòng.

Nabemono

Nabemono là món cực kì quen thuộc giữa trời đông – món lẩu nóng. Được chế biến đơn giản chỉ với những nguyên liệu mà ở đâu cũng có thể mua được như rau, mì , thịt, hải sản….. nước dùng là Miso hoặc nước tương. Thời tiết giá lạnh có thêm một bát lẩu nóng thế này, xua tan được mọi băng giá trong cơ thể ngay lập tức.

Mùa đông Nhật Bản khi những người đi xuất khẩu lao động xa xứ vẫn nhớ về những món ăn quê hương thì thưởng thức những món ăn đặc sản đường phố này giúp các bạn vơi bớt đi nỗi nhớ nhà và còn tốt cho sức khỏe. Các bạn TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam đang làm việc bên Nhật hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt để có sức khỏe chiến đấu trong mùa đông giá lạnh này nhé.