Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản, ngày 18/12 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Nukaga Fukushiro.

Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất của quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, theo đó Nhật Bản là đối tác số 1 về ODA, thứ hai về lao động, thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại; khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài.

Thủ tướng Chính phủ cảm ơn sự hợp tác và ủng hộ của Hạ viện Nhật Bản đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Nhật Bản thời gian qua; cảm ơn sự hỗ trợ của Quốc hội Nhật Bản đối với chính sách đổi mới của Nhật Bản với người lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Kể từ khi Việt Nam – Nhật Bản nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện; tăng cường hợp tác, giao lưu Quốc hội hai nước, tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, giao lưu giữa các nghị sĩ, nghị sĩ trẻ, nữ nghị sĩ hai nước; ủng hộ và thúc đẩy kết nối hai nền kinh tế, hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ; tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, thúc đấy hợp tác Việt Nam-Nhật Bản trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chống biển đổi khí hậu, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên; tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng giữa hai nước.

Trong cuộc gặp gỡ lần này Thủ tướng đề xuất Nhật Bản miễn visa cho công dân Việt Nam hiện được Hạ viện Nhật Bản rất ủng hộ. Hiện nay, Nhật Bản đã miễn visa 15 ngày với công dân Việt khi nhập cảnh vào Nhật Bản nhưng đối tượng chỉ dành cho các cán bộ công vụ, người đi du lịch. Đối với người đi xuất khẩu lao động thì visa vẫn dùng visa có thời hạn, nhưng việc miễn visa vào Nhật Bản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Việt Nam tới làm việc và giảm các thủ tục kéo dài thời gian rất nhiều.

nhat-ban-mien-visa-cho-nguoi-viet

Kaigo Việt Nam sẽ cập nhật cho các bạn tin tức Nhật Bản mới nhất để có thêm thông tin đi xuất khẩu lao động, du học Nhật Bản thuận tiện nhất.