Làng cổ Shirakawa-go địa danh nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Gifu – Nhật Bản, nơi được Unessco công nhận là di sản văn hóa thế giới và rất thu hút khách du lịch tới đây tham quan. Cùng Kaigo Việt Nam đi tìm vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất này nhé.

Những nếp nhà cổ xưa với tuổi đời 300 năm

Làng cổ Shirakawa-go có những ngôi nhà cổ được thiết kế theo kiểu kiến trúc Gasho-Zukuri có lịch sử trên 300 năm, là nét đặc trưng và hiếm có khi người dân nơi đây vẫn sinh sống trong các ngôi nhà truyền thống.

Từng ngôi nhà với chiếc mái dốc lớn như những bàn tay úp vào nhau tạo thành hình ngón tay đang cầu nguyện. Phần mái nhà được thiết kế bằng những nguyên vật liệu của tự nhiên như gỗ, cây rơm được buộc từ những chiếc dây thừng do chính người dân làm nên.  Với phần mái dày này, làng cổ sẽ chống được lớp tuyết dày 2 – 3 m vào mùa đông nhưng lại mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè.

Khác với nét hiện đại của các thành phố lớn, kiến trúc độc đáo của làng cổ Shirakawa-go giúp du khách có thể cảm nhận một cảm giác bình yên với núi non và nét làng quê bình dị của người dân Nhật Bản thời xưa còn sót lại.

Vào mùa đông, toàn bộ ngôi làng được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo nên một bầu không khí tuyệt vời. Vào mùa hè, du khách sẽ đắm chìm trong khung cảnh tuyệt đẹp được bao phủ bởi cây xanh và lắng nghe âm thanh các mạch nước ngầm chảy từ khe núi.

Trải nghiệm làng cổ Shirakawa-go theo cách thật khác biệt 

Ngôi làng cổ này nằm bình yên bên cạnh dãy núi, và để tới được ngôi làng này du khách có thể tham quan một hành trình cung đường vàng 6 ngày 5 đêm mà du khách đi qua những địa điểm nổi tiếng như: Osaka, núi Phú Sĩ, Tokyo… Hành trình này mang tới những trải nghiệm thích thú khi chạy qua cung đường Shirakawa-go thuộc tỉnh Gifu cùng với các trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

lang-co-Shirakawa-go

Tới Gifu các bạn đừng nên bỏ lỡ những món ăn địa phương cực kì nổi tiếng như thưởng thức bò đặc sản Hida, trải nghiệm mô hình thức ăn giả tại Gujo, làng cổ di sản văn hóa thế giới Shirakawa-go, tắm onsen… mang đến những trải nghiệm văn hóa – ẩm thực tuyệt vời.

Nhật Bản vùng đất tuyệt vời với những người đi xuất khẩu lao động và tới đây làm việc các bạn đừng quên lựa chọn cho mình những chuyến du lịch ngắn ngày để khám phá nơi này nhé.

Hiện Kaigo Việt Nam vẫn đang có rất nhiều đơn hàng thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại Gifu và nhiều tỉnh – thành phố của Nhật Bản. Đăng kí ngay để đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vùng đất này nhé.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 033 388 8268

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/

#xuatkhaulaodong #xkld #kaigovietnam #xkldkaigo #xkldvilaco #vilaco  #kaigo #ttskaigo