Nhật Bản là quốc gia có tỉ lệ dân số già hóa cao nhất thế giới, tỉ lệ người cao tuổi chiếm 30% toàn dân số cả nước, tỉ lệ sinh luôn ở mức 0%. Điều đó khiến thiếu hụt một lượng lớn lực lượng lao động làm việc trong các ngành y tế, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nên lựa chọn sử dụng lao động nước ngoài là cách để thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Trong các quốc gia sử dụng lao động thì Việt Nam là là thị trường mà Nhật Bản ưu tiên. Vì sao vậy?

4 phẩm chất của lao động Việt Nam

Có tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ trong công việc

Chăm chỉ, cần cù là đức tính tốt đẹp của người lao động Việt trong công việc. Điều đó thể hiện qua hiệu quả công việc luôn được hoàn thành xuất sắc. Đức tính này đã khiến cho nhiều nghiệp đoàn Nhật Bản chọn lựa và sử dụng lao động Việt Nam làm việc trong các viện dưỡng lão, và có nhiều người đi xuất khẩu lao động đã có thể lên tới chức quản lý vì sự đóng góp và cố gắng của bản thân mình.

Có trình độ tốt

Các nghiệp đoàn y tế Nhật Bản đánh giá cao chất lượng điều dưỡng viên Việt Nam bởi có trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc tốt và tiếp thu kiến thức nhanh giúp nâng cao hiệu quả trong công việc. Đây chính là tiêu chuẩn quan trọng mà những người làm điều dưỡng cần có và khi đăng kí tham gia chương trình điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản với ưu điểm trên đã giúp người lao động có ưu thế hơn trong công việc.

Hiểu về văn hóa và giao tiếp tiếng Nhật

dieu-duong-vien-nhat-ban

Giao tiếp tiếng Nhật tốt giúp cho trao đổi trong công việc và cuộc sống tốt hơn. Những người đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đều có trình độ tiếng Nhật N4 và đã tìm hiểu về văn hóa – phong tục Nhật Bản nên khi làm việc ở đây thuận lợi hơn rất nhiều. So với những quốc gia tiếp nhận lao động làm việc tại Nhật thì người lao động Việt Nam có thế mạnh về ngoại ngữ nên được nhiều nghiệp đoàn Nhật Bản chọn lựa hơn cũng vì lý do này.

Nhanh nhẹn, thông minh

Người lao động Việt Nam rất nhanh nhẹn, thông minh nhất là trong công việc, bởi các lao động Việt Nam có tuổi còn rất trẻ nên khả năng tiếp thu vấn đề – học hỏi nhanh chóng. Trong một số tình huống khẩn cấp sự nhanh nhẹn thông minh còn quyết định để cả sự sống còn của người bệnh.

Nhật Bản sử dụng nhiều lao động điều dưỡng viên Việt Nam trong các viện dưỡng lão, trung tâm y tế một phần vì nhu cầu phát triển của nền kinh tế. Thêm nữa, mối quan hệ bền vững – sâu sắc của Việt Nam – Nhật Bản trong 50 năm qua đã mở ra nhiều cơ hội trong việc hợp tác – đào tạo – chuyển giao nguồn nhân lực làm việc. Đây chính là cơ hội để người đi xuất khẩu lao động Việt Nam có cơ hội thoát nghèo, phải triển kinh tế gia đình, địa phương phát triển.

Kaigo Việt Nam đang cần 100 điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản

dieu-duong-vien

Kaigo Việt Nam đơn vị xuất khẩu lao động điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản nhiều nhất Việt Nam. Hiện Kaigo đã hợp tác với hàng trăm nghiệp đoàn y tế lớn của Nhật Bản cung ứng lao động điều dưỡng chất lượng cao làm việc trong các viện dưỡng lão lớn của các thành phố Nhật Bản

Hiện Kaigo Việt Nam đang còn thiếu 100 điều dưỡng viên làm việc tại Tokyo, Nara theo hợp đồng với nghiệp đoàn Well Group kí kết tháng 12/2023. Các bạn ứng viên đăng kí tham gia chương trình này sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí học tiếng, chi phí ăn ở, vận chuyển trong suốt quá trình học tới khi xuất cảnh.

Để có thông tin chi tiết hơn về chương trình, các bạn liên hệ :

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 033 388 8268

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/