Theo số liệu công bố ngày 15/11 cho thấy GDP Nhật Bản giảm 2,1% trong quý III, chuỗi liên tiếp 2 quý nền kinh tế có tăng trưởng dương đã dừng lại, GDP Nhật Bản quay đầu giảm sâu trong quý 3 do tiêu dùng và đầu tư doanh nghiệp yếu.

GDP Nhật Bản giảm sút gây sức ép lớn với nền kinh tế, đặc biệt là vấn đề tiêu dùng của của người dân, các hãng sản xuất cũng chậm lại do sức mua kém đi.

Giới chức Nhật Bản từng kỳ vọng tiêu dùng nội địa bù đắp được nhu cầu sụt giảm từ Trung Quốc và các nước khác. Tuy nhiên, tiêu dùng gần như đứng yên trong quý III, sau khi giảm 0,9% quý trước đó. Số liệu này ngược với dự báo của giới phân tích là tăng 0,2%.

Sự kì vọng của quan chức Nhật Bản lên các ngành có thế mạnh như du lịch, xe hơi cũng không hề khả quan như số liệu đưa ra. Nền kinh tế Nhật Bản phục hồi khá chậm  sau đại dịch, đồng yên suy yếu khiến cho việc tăng xuất khẩu không đẩy lùi được lạm phát

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã liên tục kêu gọi các công ty tăng lương. Nhật Bản gần đây cũng công bố gói hỗ trợ cho người dân trong thời kỳ lạm phát. Tuy vậy, giới phân tích cũng ngờ vực các chính sách này có hiệu quả kích thích kinh tế.

Cơ hội nào cho lao động Việt Nam khi nền kinh tế Nhật tụt dốc

Hiện tại, để thúc đẩy nền kinh tế Nhật phát triển trong bối cảnh suy thoái kinh tế, chính phủ Nhật Bản không ngừng đưa ra các chính sách nhằm thu hút lao động nước ngoài tới làm việc trong các ngành kinh tế của Nhật.

Hiện tại, chính phủ Nhật đưa ra chính sách tăng lương theo giờ làm ở tất cả các tỉnh thành của Nhật Bản, hỗ trợ các doanh nghiệp giảm thuế, đồng thời công bố gói hỗ trợ cho người dân trong thời kỳ lạm phát. Sau các chính sách của chính phủ Nhật thì người lao động đã được tăng mức lương 20% so với các năm trước nên chính sách về an sinh – xã hội đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người lao động trong vấn đề chi tiêu, tích lũy.

Kaigo Việt Nam – kết nối hàng nghìn cơ hội việc làm tại Nhật

Kaigo Việt Nam đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng lao động điều dưỡng sang thị trường Nhật Bản. Mỗi năm Kaigo Việt Nam đưa sang Nhật hơn 1000 ứng viên điều dưỡng, đào tạo cho các nghiệp đoàn 2000-3000 ứng viên thực tập sinh

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Hiện để hỗ trợ người lao động sang Nhật Bản làm việc Kaigo Việt Nam có chương trình hỗ trợ miễn phí đào tạo ngoại ngữ, tay nghề, hỗ trợ tiền ăn trong 3 tháng và hỗ trợ chi phí xuất cảnh lên tới 50%.

Cơ hội cho các ứng viên mong muốn làm việc tại Nhật Bản với chi phí thấp nhất thị trường thì không nên bỏ lỡ cơ hội ở Kaigo Việt Nam nhé.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/