Với sự phục hồi thần kỳ của nền kinh tế sau đại dịch Covid, xuất khẩu lao động 2023 đã đạt được những thành tích nhất định cả về con số lẫn chất lượng với số lượng lao động ra nước ngoài làm việc ngày càng tăng cao. Điều này không chỉ góp phần cải thiện kinh tế gia đình mà còn thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển, điều này được chính phủ ghi nhận sự đóng góp to lớn của các bộ ngành trong việc xúc tiến trao đổi nhân lực của bộ lao động TB& XH và các địa phương. Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024 – dự đoán xu hướng khó hay dễ đi hơn mời mọi người cùng tham khảo ngay nhé.

Xem thêm:

>>> Cách trả lời phỏng vấn kaigo

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Xuất khẩu lao động Nhật Bản – thị trường rộng mở cho lao động Việt Nam 

Nhật Bản là quốc gia có số lượng lao động Việt Nam tới làm việc đông nhất hiện nay, hiện trong năm 2023 Việt Nam đã cán đích về chỉ tiêu đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc theo hình thức du học, thực tập sinh, tokutei. Tại Nhật Bản người lao động dễ dàng kiếm được công việc ở mức thu nhập cao, nhiều chế độ đãi ngộ của nghiệp đoàn, chính quyền và chính phủ bởi những chính sách ưu đãi cho người đi xuất khẩu lao động Việt Nam tại đây.

Khi làm việc ở Nhật người đi xuất khẩu lao động dễ dàng nhận được mức thu nhập 30-35 triệu/tháng đồng thời còn là cơ hội nâng cao tay nghề, cải thiện ngôn ngữ, được tiếp cận với trang thiết bị máy móc hiện đại giúp nâng cao năng suất lao động. Đồng thời với sự tích lũy về văn hóa, ngoại ngữ sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh, du học người lao động hoàn toàn có thể thi các chứng chỉ để nâng ngạch, xin visa lưu trú sinh sống ở Nhật lâu dài hơn.

2024 đi xuất khẩu lao động Nhật Bản dễ hay khó?

Có nhiều chính sách hỗ trợ  người xklđ Nhật Bản 

du-bao-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2024

Việt Nam – Nhật Bản vừa kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt – Nhật mở ra một chương mới trong sự phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa. Chính phủ 2 quốc gia không ngừng có các cuộc gặp gỡ, đàm phán, kết nối để trao đổi về vấn đề nguồn nhân lực, đào tạo, chuyển giao nhân lực giữa 2 quốc gia, các địa phương…

Có nhiều chính sách của Nhật Bản tích cực hỗ trợ cho người lao động Việt Nam như tăng lương, hỗ trợ vấn đề về an sinh, thuế… nhằm tạo điều kiện cho nhiều lao động Việt Nam có cơ hội tiếp cận việc làm và làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Vì vậy, việc đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản bây giờ không còn là vấn đề cá nhân nữa mà là vấn đề của quốc gia, chính phủ để hỗ trợ người lao động yên tâm làm việc tốt hơn.

Mở rộng độ tuổi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Hiện độ tuổi của người lao động sang Nhật Bản làm việc đa phần ở khoảng 18-35 nhưng hiện nay với sự thiếu hụt về nhân lực làm việc tại Nhật, chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng độ tuổi của người lao động lên tới 40 tuổi ở nhiều ngành nghề. Điều này khiến khích cho người lao động ở độ tuổi trên vẫn có thể tham gia vào các hoạt động của nền kinh tế Nhật Bản với các ngành nghề như xây dựng, nông nghiệp, may mặc…

Chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đây là yêu cầu cơ bản để người lao động sang Nhật Bản làm việc ở mọi đơn hàng, ở trình độ cơ bản này người lao động dễ dàng chọn lựa được những ngành nghề phù hợp có mức chi phí xuất cảnh không quá cao. Ngoài ra, ở độ tuổi này khả năng nắm bắt, học hỏi kiến thức của người lao động nhanh nên làm việc, đáp ứng được yêu cầu đơn hàng trở nên dễ dàng.

Bị cận thị vẫn có thể tham gia đơn hàng xkld nhật bản

Người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bị cận thị sẽ ảnh hưởng đến việc quan sát, xử lý vấn đề. Tuy nhiên, chính phủ Nhật đã nới lỏng một số quy định, những người bị cận thị ở mức độ nhẹ vẫn có thể đăng kí tham gia thi tuyển đơn hàng, hoặc trong quá trình chữa cận thị người lao động vẫn có thể đăng kí học, sau khi hoàn thành chương trình thi tuyển đơn hàng cho bản thân mình.

Một số hình xăm nhỏ vẫn được nhận

 

Hình xăm ở Nhật Bản không được chấp nhận nhưng hiện nay một số đơn hàng vẫn chấp nhận người đi xuất khẩu lao động có hình xăm nhỏ. Các hình xăm này được xăm ở chỗ kín, không quá lộ, không gây phản cảm vẫn được tham gia thi tuyển các đơn hàng như bình thường. Còn trường hợp những hình xăm lớn muốn tham gia đơn hàng người laoa động phải đi xóa xăm mới có thể đi thi tuyển được.

Không quá khắt khe về ngoại hình 

Hiện tại chính sách đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đã có nhiều thay đổi, người lao động là nam giới chỉ cần trên 50kg/ cao 1m60 trở lên và nữ giới nặng trên 40kg, cao m148 trở lên đã đủ điều kiện tham gia thi tuyển đơn hàng. Tuy nhiên, những bạn thiếu chiều cao, cân nặng một chút vẫn có thể đi Nhật làm việc bình thường.

Các đơn hàng đi Nhật đều được đào tạo

Để phù hợp với công việc khi sang Nhật Bản làm việc, người đi xuất khẩu lao động được công ty phái cử đào tạo từ đầu. Việc đào tạo về ngoại ngữ, kỹ năng ngành nghề, văn hóa để người lao động nhanh chóng thích ứng với công việc và môi trường sống ngay khi sang Nhật Bản làm việc.

Tỷ lệ trúng tuyển đơn hàng cao

Do nhu cầu tuyển dụng của xí nghiệp Nhật ngày càng lớn nên tiêu chí tuyển dụng đơn hàng cũng bớt khắt khe hơn phần nào. Đặc biệt, tỉ lệ chọi khi tham gia đơn hàng đi Nhật không quá cao. Thông thường chỉ là 1:2, có đơn 1:1. Qua đó giúp các bạn gia tăng khả năng trúng tuyển và sớm xuất cảnh sang Nhật làm việc.

Cơ hội việc làm tại Nhật ngày càng mở rộng

Kaigo Việt Nam đơn vị uy tín hàng đầu trong việc cung ứng lao động điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc. Trong những năm qua số lượng người đăng kí đi xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng tại Kaigo Việt Nam ngày càng tăng, mỗi năm Kaigo Việt Nam đưa sang Nhật hơn 1000 người và đào tạo cho các nghiệp đoàn 2000-3000 lao động.

Các ứng viên chọn lựa Kaigo Việt Nam làm điểm tựa cho hành trình chinh phục Nhật Bản của mình được hỗ trợ chi phí xuất cảnh, được hỗ trợ chi phí tiền ăn, được đào tạo miễn phí ngoại ngữ- tay nghề cùng nhiều ưu đãi khác.

Nhanh tay liên hệ với Kaigo Việt Nam để có được một số sang Nhật làm việc vào đầu năm sau nhé.