Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã thay đổi cuộc sống của hàng nghìn người lao động Việt Nam và hướng đi này đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế gia đình, địa phương, quốc gia phát triển vững mạnh hơn. Trong các diện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì Tokutei được nhiều Nghiệp đoàn Nhật Bản chọn lựa và người lao động đi theo diện này có nhiều ưu thế về thu nhập. Sau đây, Kaigo Việt Nam chia sẻ cụ thể hơn về chương trình đi xuất khẩu lao động diện Tokutei để các bạn tham khảo nhé.

Xem thêm:

>>> Cách trả lời phỏng vấn kaigo

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Chính sách đi Nhật theo diện kỹ năng đặc định

Nhật Bản đang là thị trường thu hút lao động Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới bởi chế độ đãi ngộ và có nhiều ưu đãi dành riêng cho người lao động nước ngoài. Nhưng người lao động khi sang Nhật làm việc đa phần là kết thúc chương trình trở về nước khiến cho quá trình đào tạo của họ trở nên lãng phí nên chính phủ Nhật đưa ra chương trình Kỹ năng đặc định (Tokutei) nhằm giữ lại nguồn nhân lực chất lượng cao và có nhiều đãi ngộ về lưu trú, lương để cải thiện cuộc sống người đi xuất khẩu lao động.

ho-so-tham-du-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Tokutei – Nhiều cơ hội nghề nghiệp và thu nhập tốt

Dưới sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản nhằm mang đến nguồn nhân lực chất lượng cao thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, những người đi xuất khẩu lao động diện Tokutei có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp với hơn 30 nhóm ngành và được lựa chọn nơi làm việc và hơn hết là thu nhập ổn định, bảo lãnh người nhà sang sinh sống, có cơ hội xin visa vĩnh trú nếu sở hữu visa Tokutei 2. Các công ty Nhật có thể tuyển lao động trực tiếp với thời gian làm việc dài hơn , nhiều chế độ đãi ngộ lương thưởng…

Điều kiện tham gia chương trình Tokutei

Để tham gia chương trình Tokutei người lao động cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Người trên 18 tuổi và vượt qua hai kỳ thi tiếng Nhật và thi kỹ năng.

Bạn có thể đã từng tham gia lao động tại Nhật hoặc chưa từng tham gia lao động trên đất nước này. Miễn là bạn đáp ứng đủ hai điều kiện trên là có thể đi Nhật theo diện visa Tokutei.

Kỳ thi tiếng Nhật: người lao động để được cấp visa Tokutei phải vượt qua trình độ N4. Để đạt trình độ này người lao động có thể tham gia JLPT được tổ chức vào tháng 7 và tháng 12 hàng năm hoặc có thể tham gia kỳ thi khác được thiết lập lên dành riêng cho hình thức visa mới này. Phần thi tiếng Nhật này sẽ được tổ chức thi trên máy tính để đảm bảo tính khách quan.

Kỳ thi kỹ năng: kỳ thi này chỉ áp dụng trên 14 ngành nghề được quy định trong hai loại visa Tokutei. Kỳ thi này được tiết lộ là có độ khó không cao và dễ vượt qua.

Thực tập sinh đã về nước và sang lại Nhật

Những người lao động đã từng làm việc tại Nhật theo diện thực tập sinh và đã mãn hạn về nước. Nếu có nhu cầu tiếp tục làm việc ở Nhật thì có thể được chuyển sang loại visa này mà không phải thi hai kỳ thi kỹ năng và tiếng Nhật. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho những người lao động sang Nhật lại đúng theo ngành nghề. Đối với những người muốn lao động ngành nghề khác với khi sang theo diện thực tập sinh thì vẫn phải vượt qua phần thi kỹ năng.

Thách thức khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản diện Tokutei

Đi xuất khẩu lao động diện Tokutei người lao động có rất nhiểu cơ hội về việc làm, thu nhập, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ – tay nghề. Nhưng khi làm việc ở diện Tokutei người lao động cũng cần phải thích nghi với môi trường làm việc và cuộc sống mới ở Nhật Bản, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của chương trình. Các lao động cần phải đảm bảo tuân thủ luật pháp và làm việc có trách nhiệm để duy trì tư cách trong mắt chính phủ và công ty Nhật Bản.

Xuất khẩu lao động diện Tokutei mang đến nhiều cơ hội cho người lao động Việt Nam. Đây là cơ hội để cải thiện thu nhập, xin được visa lưu trú lâu dài, được đua người thân sang thăm và có một tương lai sáng nếu như muốn ở lại Nhật vĩnh viễn.

Kaigo Việt Nam có nhiều đơn hàng điều dưỡng diện Tokutei

Kaigo Việt Nam tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động điều dưỡng sang thị trường Nhật Bản tại Việt Nam. Là đơn vị đầu tiên được Bộ LĐTB&XH cấp giấy phép đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc và là đối tác của nhiều nghiệp đoàn Y tế lớn tại Nhật Bản. Mỗi năm Kaigo Việt Nam đưa sang Nhật hơn 1000 lao động điều dưỡng làm việc tại các Viện dưỡng lão lớn và đào tạo 2000-3000 ứng viên cho các nghiệp đoàn.

Tại Kaigo Việt Nam các ứng viên chưa có tay nghề thì đi diện TTS điều dưỡng hoặc có thể lựa chọn diện Tokutei nếu như đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của nghiệp đoàn. Điều đặc biệt ở Kaigo Việt Nam là đi xuất khẩu lao động theo diện nào cũng được hỗ trợ về chi phí xuất cảnh, được nợ phí để người lao động có điều kiện kinh tế khó khăn có cơ hội tiếp cận việc làm tại Nhật

Để biết rõ hơn về chương trình các bạn liên hệ :

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/