Đi xuất khẩu lao động là một quyết định quan trọng trong đời người có ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của bạn và gia đình. Nhưng trong điều kiện kinh tế khó khăn thì đi xuất khẩu lao động là cách thức tốt nhất giúp cải thiện thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống được nhiều gia đình lựa chọn cho chồng/vợ/con cái mình đi dù xa về khoảng cách nhưng lợi ích mang lại vô cùng lớn. Năm 2024 nên chọn lựa đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản là tốt nhất?

Xem thêm:

>>> Cách trả lời phỏng vấn kaigo

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Thuận lợi

xuat-khau-lao-dong-dai-loan

Là quốc gia rất gần Việt Nam, có nền văn hóa đậm chất Á Đông, khí hậu – văn hóa với nhiều điểm giống như Việt Nam, từ lâu Đài Loan đã là quốc gia thu hút lao động Việt Nam số 1 hiện nay. So với các quốc gia đi xuất khẩu lao động hiện nay thì chi phí đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan hiện đang rẻ nhất thị trường và nhu cầu tuyển dụng của quốc gia này khá cao, không đòi hỏi nhiều về kinh nghiệm – sức khỏe nên phần lớn người lao động đăng kí đi xuất khẩu lao động Đài Loan đều có cơ hội trúng tuyển

Điều mà đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan được nhiều người chọn lựa nữa là chỉ yêu cầu tốt nghiệp THCS, visa sang đây làm việc dễ dàng – thời gian gia hạn lên tới 15 năm nên việc làm việc liên tục ở Đài Loan trong một thời gian dài rất thuận tiện

Vì vậy, khi chọn lựa đi xuất khẩu lao động Đài Loan người lao động có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn sau khi hết hạn hợp đồng về nước.

Khó khăn

Môi trường làm việc của Đài Loan gần giống như Việt Nam nên điều kiện làm việc sẽ vất vả giống như Việt Nam. Mặt khác ở Đài Loan môi trường sống với an ninh thấp, nhiều tệ nạn xã hội, lao động làm chui nhiều nên khi sang đây làm việc người lao động nếu không nắm rõ về luật dễ bị bắt và trục xuất về nước.

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thuận lợi khi sang Nhật Bản làm việc 

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Nhật Bản là quốc gia mà nhiều người đi xuất khẩu lao động hướng tới bởi thu nhập cao hơn so với thị trường khác. Mức thu nhập người lao động dễ dàng nhận được là 35-60 triệu/tháng tùy theo đơn hàng. Ngoài ra, khi tới Nhật Bản làm việc người lao động được được học hỏi công nghệ hiện đại ứng dụng vào quy trình sản xuất, học ngoại ngữ nhiều hơn nên sau khi về nước dễ dàng tìm được công việc với mức thu nhập tốt.

Một số khó khăn khi đi xuất khẩu lao động Nhật.

Chi phí đi Nhật cao hơn so với đi xuất khẩu lao động Đài Loan nhưng người lao động dễ dàng được các công ty xuất khẩu lao động hỗ trợ chi phí xuất cảnh nên khó khăn về kinh tế không phải vấn đề quá lớn. Bên cạnh đó, thị trường lao động Nhật Bản khắt khe, đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe, ngoại ngữ, trình độ trên cấp 3 trở lên và ở đây có chi phí sinh hoạt đắt hơn so với Đài Loan nên khi sang đây phải tiết kiệm mới có được khoản tiền nhiều.

Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Đài Loan vào thời điểm này?

Sau đại dịch Covid nền kinh tế đã mở cửa trở lại người lao động dễ dàng chọn lựa cho mình những nơi để đi xuất khẩu lao động với thu nhập tốt. Xét về mọi thứ thì thời điểm hiện tại nên chọn lựa đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là ổn nhất từ thu nhập, môi trường sống – văn hóa và cơ hội việc làm ngay sau khi hoàn thành chương trình.

Mặc dù ở thời điểm này đi xuất khẩu lao động cũng có những khó khăn nhưng hiện nay khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được hỗ trợ rất nhiều. Tại Kaigo Việt Nam khi đăng kí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ứng viên được nợ phí 50%, hỗ trợ vay vốn 0%, được đào tạo miễn phí ngoại ngữ và thời gian xuất cảnh khoảng 6 tháng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình TTS điều dưỡng Nhật Bản của Kaigo Việt Nam, liên hệ:

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/