Việc xuất khẩu lao động đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho người lao động Việt Nam tới nhiều quốc gia trên thế giới. Và trong các quốc gia tìm kiếm lao động nước ngoài ngành điều dưỡng thì Nhật Bản và Đức là 2 quốc gia có nhiều lao động phổ thông nhất. Trong năm 2023 nên chọn lựa đi xkld điều dưỡng Nhật Bản hay Đức, cùng Kaigo Việt Nam tìm hiểu câu trả lời nhé.

Xem thêm:

>>> Cách trả lời phỏng vấn kaigo

>>>  Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Vì sao ngành điều dưỡng trở nên thu hút với người đi xklđ

Với những quốc gia đang phát triển như Nhật Bản, Đức ngành điều dưỡng có sức hấp dẫn với lao động nước ngoài bởi 2 quốc gia này có dân số già hóa, tỉ lệ người cao tuổi chiếm 40% dân số và đặc biệt tỉ lệ sinh dân số thường dưới 1% khiến cho số lao động có thể làm việc trong công tác chăm sóc sức khỏe, y tế ngày càng trở nên khan hiếm.

Hơn nữa, với chính sách kinh tế mở, cả 2 quốc gia này đều khuyến khích nguồn lao động nước ngoài làm trong ngành điều dưỡng với thu nhập hấp dẫn, nhiều chính sách đãi ngộ về lưu trú dài hạn, cơ hội được học tập – đào tạo nâng cao tay nghề… khiến cho người lao động trở nên thích chọn lựa làm nghề này ở 2 quốc gia hơn

Nên chọn đi xuất khẩu lao động điều dưỡng ở Nhật hay Đức

Xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản

xkld-dieu-duong-nhat-ban

Nhật Bản là quốc gia có dân số đông khoảng 130 triệu người, đứng đứng thứ 10 thế giới, là quốc gia có tỉ lệ dân số già hóa số 1 thế giới khi tỉ lệ sinh nhiều năm giảm, độ tuổi người trên 60 tuổi chiếm 40% dân số. Điều này khiến cho Nhật Bản thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe, y tế khi mỗi năm thiếu đến 5000 điều dưỡng viên và con số này liên tục tăng lên.

Hiện tại người đi xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng tại Nhật Bản được chính phủ Nhật hỗ trợ nhiều ưu đãi về bảo hiểm, các chế độ đãi ngộ như người bản địa nên khi làm việc tại các viện dưỡng lão các điều dưỡng viên có mức thu nhập ở mức 35-40 triệu/ tháng, lương thưởng được tính riêng theo quý/năm cùng nhiều chế độ khác

Chi phí để đi xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng sang Nhật tùy theo công ty phái cử nhưng các chi phí cơ bản về học tiếng, tay nghề… thường được miễn phí. Để sang Nhật Bản làm việc thì người lao động phải chi trả các khoản khoảng 3.600$, đây là theo quy định của chính phủ Việt Nam.

xkld điều dưỡng sang Đức

xkld-dieu-duong-duc

Là quốc gia Tây Âu với nền kinh tế phát triển số 1 châu Âu, Đức cũng thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực làm trong ngành điều dưỡng. Dự báo đến 2030 nước Đức thiếu hụt khoảng 3,4 triệu người cần điều dưỡng viên và sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài chính là cách bù đắp sự thiếu hụt này.

Chính phủ Đức tạo điều kiện cho lao động nước ngoài tới làm điều dưỡng với chính sách về lưu trú vĩnh viễn sau 3-5 năm làm việc ở đây khi có chứng chỉ ngoại ngữ cơ bản. Ngoài ra, làm điều dưỡng ở Đức có mức thu nhập đạt 60-80 triệu/ tháng nhưng ở Đức thuế, bảo hiểm, chi phí nhà ở khá cao

Trong năm 2023, sau khi đại dịch Covid kết thúc việc mở cửa nền kinh tế giúp nhiều người đi xuất khẩu lao động chọn lựa nơi làm việc để nâng cao thu nhập, nâng cao tay nghề. 2 quốc gia Đức – Nhật đều là những nước thu hút rất nhiều lao động điều dưỡng Việt Nam. Nhưng thời điểm 2023 nên chọn lựa đi xuất khẩu lao động điều dưỡng Nhật Bản để nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất.

Nhật Bản thiết lập mối quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam, vừa kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, chính phủ 2 quốc gia tăng cường đàm phán – trao đổi về nhân lực trong đó ngành điều dưỡng được đánh giá cao. Hiện chương trình EPA của chính phủ Nhật dành cho người lao động Việt Nam là sang Nhật Bản miễn phí nhiều thứ, hỗ trợ người lao động Việt Nam việc làm, nơi ăn ở và cơ hội lưu trú tại Nhật vĩnh viễn rất cao.

Kaigo Việt Nam tuyển nhiều TTS điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản

Kaigo Việt Nam đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép đưa người lao động sang Nhật Bản làm ngành điều dưỡng, mỗi năm cung ứng cho thị trường lao động nước này hơn 1000 điều dưỡng viên, và đào tạo cho các nghiệp đoàn 2000-3000 ứng viên.

Kaigo Việt Nam không ngừng đàm phán, kết nối với các nghiệp đoàn y tế Nhật Bản tìm kiếm cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam làm việc tại các viện dưỡng lão lớn với thu nhập cao, nhiều chế độ về phúc lợi như người Nhật bản địa. Hiện Kaigo đang tìm kiếm ứng viên TTS điều dưỡng làm việc tại viện dưỡng lão vùng Kanto, Kansai với thu nhập từ 35-40 triệu/ tháng, lương thưởng được tính theo quý/ năm….

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/