Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi có ngoại ngữ sẽ nâng cao tỉ lệ trúng tuyển đơn hàng và giúp cho người lao động thích nghi nhanh chóng với môi trường sống- công việc ở Nhật tốt hơn. Nhưng, nhiều người lo ngại học sẽ không thành công, không giao tiếp được vì tiếng Nhật là ngôn ngữ khó top đầu thế giới. Sau đây, Kaigo Việt Nam sẽ chia sẻ cho các bạn cách học tiếng Nhật nhanh nhất cho người đi xkld.

Xem thêm:

>>> Cách trả lời phỏng vấn kaigo

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

Cách học tiếng Nhật cho người đi xkld cần biết

Nắm vững hệ thống chữ viết 

Người Nhật sử dụng 4 hệ thống chữ viết và được sử dụng rộng rãi trong nói – viết – giao tiếp. Nhiều người nghĩ tiếng Nhật sẽ rất khó khăn khi tìm hiểu và học thuộc nhưng nắm bắt được hệ thống văn bản thì việc học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ở Nhật có 4 hệ thống chữ viết cần lưu ý:

tieng-nhat-xkld

– Hiragana là một âm tiết Nhật Bản, các ký tự ngữ âm tạo nên hệ thống chữ viết Nhật Bản. Không giống như bảng chữ cái Latinh, mỗi chữ cái trong tiếng Nhật là viết tắt của một âm tiết, có thể bao gồm một nguyên âm và một phụ âm.

– Katakana cũng là một âm tiết, thường được sử dụng cho các từ nước ngoài hoặc các âm tượng thanh. Hiragana và katakana cùng nhau tạo thành toàn bộ âm tiết trong tiếng Nhật.

– Chữ Kanji là chữ Trung Quốc, loại chữ này cũng được thông qua như một hệ thống chữ viết của người Nhật. Hiện có hàng ngàn ký tự chữ Kanji, với khoảng 2000 chữ được sử dụng phổ biến.

– Bảng chữ cái Latinh được sử dụng để viết các chữ viết tắt của tên công ty hay các từ khác vì lý do thẩm mỹ. Bảng chữ cái này không được xây dựng tại Nhật Bản bởi vậy học sinh thường được khuyến khích bắt đầu học chữ Nhật càng sớm càng tốt để tránh sử dụng chữ cái Latinh.

Thực hành phát âm mỗi ngày.

hoc-tieng-nhat-di-xkld

Với 46 âm tiết được cấu thành từ một trong 5 âm tiết nguyên âm hoặc sự kết hợp của nguyên âm, phụ âm thì việc phát âm không hề khó. Hãy bắt đầu học tiếng Nhật từ phát âm ở hệ thống từ vựng Hiragana và Katakana.

Tìm hiểu ngữ pháp tiếng Nhật để đi xklđ

Quy tắc ngữ pháp tiếng Nhật khá đơn giản, ghép các từ lại với nhau sẽ thành câu ý nghĩa. Chính vì vậy nắm vững hệ thống ngữ pháp sẽ giúp bạn nhanh chóng học tiếng Nhật tốt hơn. Nắm vững được quy tắc này khi học tiếng Nhật đi xklđ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Học tiếng Nhật theo chủ đề

Để cải thiện vốn từ vựng nhanh nhất học theo chủ đề với cấu trúc đơn giản, học đặt câu theo tình huống cụ thể giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được chính xác ý nghĩa của từ và cách sử dụng trong ngữ cảnh phù hợp.

Học tiếng Nhật qua bài hát

Học tiếng Nhật qua bài hát giúp giảm căng thẳng khi học ngoại ngữ, việc học hát giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian học ngữ âm. Học qua bài hát khi đang ở nhà, nghỉ ngơi, đi chơi bạn cũng dễ dàng nghe được những bản nhạc yêu thích bằng tiếng Nhật mà nâng cao khả năng vốn từ cùng luyện âm thanh. Đây  là cách học mà nhiều người đi xklđ đã áp dụng và có kết quả thành công

Học tiếng Nhật bằng cách xem phim

Xem phim cũng là cách nhanh học tiếng Nhật cho các bạn trẻ. Cơ hội vừa được giải trí, vừa học ngoại ngữ nhanh qua cách phát âm, sử dụng tiếng Nhật theo đúng ngữ cảnh giúp bạn học nhanh hơn bao giờ hết.

Lập thời gian biểu khoa học

Để học được tiếng Nhật đi xkld hiệu quả thì việc lập thời gian biểu rất quan trọng nó sẽ nâng cao hiệu quả trong học tập với thời gian biểu khoa học, hợp lý. Cần quy định thời gian viết từ mới, tập đọc, luyện nghe và giao tiếp mỗi ngày để hàng ngày nhìn vào thời gian biểu bạn sẽ tập trung học tập tốt hơn.

Tham gia trò chuyện tiếng Nhật thường xuyên

Gia nhập vào các nhóm luyện tiếng Nhật để có thể giao tiếp mỗi ngày với mọi người. Việc trò chuyện thường xuyên giúp cho các bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Luôn lắng nghe và cố gắng nhận biết các từ vựng mới, ghi chép đầy đủ giúp cho bạn chọn lọc ra những từ thường dùng giúp cho việc giao tiếp ngày càng trở nên tốt hơn. Hiện nay có rất nhiều nhóm học tiếng dành cho người đi xkld trên các nền tảng mạng xã hội,các bạn hãy đăng kí tham gia để nâng cao kỹ năng giao tiếp và nắm vững ngữ pháp thành công nhé.

Kaigo Việt Nam đào tạo tiếng Nhật miễn phí đi xkld

Kaigo Việt Nam đơn vị uy tín hàng đầu trong xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng sang Nhật Bản. Là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép đưa người lao động sang Nhật Bản làm ngành điều dưỡng, Kaigo Việt Nam không ngừng kết nối – đàm phán với các nghiệp đoàn y tế của Nhật tìm ra những cơ hội việc làm tốt nhất cho người lao động. Mỗi năm, Kaigo Việt Nam cung ứng cho thị trường Nhật Bản hơn 1000 điều dưỡng viên, đào tạo 2000-3000 ứng viên cho các nghiệp đoàn.

Cơ hội cho người đi xkld ngành điều dưỡng tại Nhật Bản rất rộng mở, khi ứng viên đăng kí CT TTS điều dưỡng tại Kaigo Việt Nam được đào tạo tiếng Nhật miễn phí tới khi giao tiếp thành thạo và sang Nhật Bản làm việc. Ngoài ra, còn có cơ hội làm việc tại các viện dưỡng lão hàng đầu của Nhật Bản với thu nhập tốt, nhiều chế độ ưu đãi của nghiệp đoàn về lương thưởng, bảo hiểm và các phúc lợi xã hội của chính phủ Nhật Bản dành cho lao động nước ngoài.

Hiện Kaigo Việt Nam đang tuyển dụng TTS điều dưỡng tháng 10, làm việc tại Nhật Bản mùa hè 2024. Hãy nhanh tay liên hệ để có được cơ hội trải nghiệm, khám phá văn hóa Nhật Bản cùng thu nhập tốt nhất nhé.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (Đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/