Tuyển điều dưỡng viên đi Nhật ngày càng thu hút số lượng các điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam tham gia bởi không chỉ có thu nhập tốt mà còn nhận được nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ Nhật về xin visa lưu trú, đưa người thân sang thăm… Chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản mới nhất năm 2023 được Kaigo Việt Nam cập nhật những thông tin bổ ích để các bạn xác định có được hướng đi phù hợp cho bản thân. 

Chương trình điều dưỡng viên Nhật Bản là gì?

Điều dưỡng viên Nhật Bản là tuyển chọn những hộ lý, điều dưỡng viên đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng sang làm việc tại Nhật Bản theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt – Nhật. 

+ Với điều dưỡng viên Nhật Bản: thời gian tạm trú tại Nhật là 03 năm. Thời gian gia hạn mỗi năm một lần. Để làm việc dài hạn tại Nhật, điều dưỡng viên cần phải thi đỗ kỳ thi “Chứng chỉ điều dưỡng quốc gia” tại Nhật Bản.

+ Với hộ lý Nhật Bản: thời gian tạm trú tại Nhật là 4 năm. Thời gian gia hạn mỗi năm một lần. Để có cơ hội làm việc dài hạn tại Nhật Bản, hộ lý phải thi đỗ kỳ thi “Chứng chỉ hộ lý quốc gia” tại Nhật Bản.

Để tham gia chương trình này các ứng viên phải đáp ứng tiêu chuẩn của đơn vị tuyển dụng: tốt nghiệp các trường trung cấp về điều dưỡng trở lên, có chứng chỉ tiếng Nhật N4, các tiêu chuẩn về sức khỏe đạt chuẩn Bộ Ytế. Để được sang Nhật làm việc hợp pháp thì ứng viên cần phải thông qua một trong 2 đơn vị phái cử gồm: Bộ Lao động Thương binh Xã hội hoặc Công ty xuất khẩu lao động được Bộ LĐTBXH cấp giấy phép hoạt động. 

Điều dưỡng viên Nhật Bản làm những công việc gì? 

Công việc của một điều dưỡng viên Nhật Bản phải làm chủ yếu là chăm sóc người cao tuổi ở các bệnh viện, trung tâm dưỡng lão, viện dưỡng lão. Các công việc cần làm như: hỗ trợ cho người cao tuổi ăn uống – vệ sinh, uống thuốc, xát nghiệm, đưa đi tham quan.. nâng cao cả về sức khỏe và đời sống tinh thần.

Công việc của điều dưỡng viên Nhật Bản hiện nay được sự hỗ trợ rất nhiều của máy móc, thiết bị hiện đại nên việc chăm sóc người cao tuổi không quá khó khăn với những người đã có kinh nghiệm làm về điều dưỡng. 

Quy trình để sang Nhật làm điều dưỡng viên

Tham gia chường trình điều dưỡng viên tại Nhật Bản, các bạn điều dưỡng phải trải qua các bước sau: 

– Sơ tuyển ứng viên đầu vào

– Kiểm tra sức khỏe

– Đào tạo tiếng Nhật

– Thi lấy chứng chỉ tiếng Nhật

– Thi tuyển và tham gia phỏng vấn đơn hàng điều dưỡng Nhật Bản

– Xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc theo thời hạn hợp đồng

Đồng thời phải đáp ứng các yêu cầu khác: 

+ Yêu cầu về giới tính: Nam/nữ

+ Yêu cầu về ngoại hình : Nam (cao 1m60, nặng 50 kg trở lên); Nữ (cao 1m50, nặng 40kg trở lên).

+ Yêu cầu về độ tuổi: không quá 35 tuổi

+ Yêu cầu về sức khỏe: đủ điều kiện sức khỏe theo kiểm tra của Bộ Y tế, không mắc bệnh viêm gan, không xăm mình

+ Yêu cầu về trình độ văn hóa: tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học ngành điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa hoặc cử nhân điều dưỡng đa khoa.

+ Yêu cầu kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm công việc điều dưỡng và có chứng chỉ hành nghề

+ Yêu cầu về lý lịch: trong quá trình sinh sống tại Việt Nam không mắc các tiền án, tiền sự hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật của Việt Nam.

+ Yêu cầu về ngoại ngữ : đạt tiêu chuẩn tiếng Nhật từ N4 trở lên

Kaigo Việt Nam – tìm kiếm các ứng viên làm ngành hộ lý, điều dưỡng viên tại Nhật Bản.

Mỗi năm Kaigo Việt Nam đưa 500-600 các điều dưỡng viên, thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam sang Nhật làm việc – du học. Tuân thủ theo quy định của bộ LĐTBXH, trung tâm đào tạo- XKLĐ có nhiều chính sách hỗ trợ cho các bạn ứng viên đăng kí thi tuyển đơn hàng, hỗ trợ về đào tạo ngoại ngữ, hỗ trợ về xin giấy tờ và đặc biệt hỗ trợ chi phí xuất cảnh được nợ phí 50%…nhằm giúp cho người lao động sang Nhật làm được có công việc tốt, thu nhập tốt nhất.

KAIGO VIETNAM – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMAIL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/