Trong chuỗi hoạt động Chào xuân tại TTĐT Kaigo Việt Nam các bạn TTS điều dưỡng được thể hiện những tài năng khéo léo của mình qua phần thi viết chữ Thư pháp đầu năm. Hoạt động thi viết chữ Thư pháp được diễn ra vào ngày 17/02 tại 2 cơ sở của Kaigo Việt Nam.

Thư pháp là một loại hình nghệ thuật, là cách thức thể hiện tâm trạng và cảm xúc của người viết thông con chữ. Và nghệ thuật viết chữ Thư pháp không còn xa lạ với các quốc gia châu Á đặc biệt những quốc gia có sự du nhập của văn hóa Trung Hoa. Chữ viết Thư pháp ngày đầu năm với mong muốn mang đến những điều tốt lành, tài lộc và thể hiện sự hiếu học ở trong đó.

kaigo-viet-nam

Các bạn học viên TTS điều dưỡng Kaigo Việt Nam đã có cơ hội được khai bút đầu xuân, viết những nét chữ bay bổng trên nền giấy gió đỏ. Từng nét chữ được viết ra mang nhiều ý nghĩa về cuộc sống, tinh thần hiếu học … mà cách viết không hề khó tựa như dáng chữ Hiragana, Katakana mà các bạn đang học tiếng Nhật hiện nay. Những bức vẽ này được treo tại lớp, để dành tặng các thầy cô giáo tại TTĐT

Các bạn TTS còn có một khoảng thời gian để trình bày ý nghĩa của từng bức vẽ Thư pháp của mình với những mong muốn tốt đẹp về những niềm tin, hi vọng và chặng đường sắp sang Nhật làm việc sắp tới. Và ngoài những nụ cười, những giọt nước mắt hạnh phúc còn là những món quà từ TTĐT tạo dành tặng các bạn, là những chiếc lì xì đỏ đầu năm với hi vọng các bạn sẽ cùng cố gắng để sớm được xuất cảnh.