Đi xuất khẩu lao động cần rất nhiều giấy tờ để có đủ thủ tục xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Nhưng có không ít người gặp khó khăn khi làm hộ chiếu bởi ảnh chụp không đáp ứng được tiêu chuẩn gặp khó khăn trong quá trình xác minh. Sau đây, Kaigo Việt Nam sẽ chỉ cách để các bạn có được tấm ảnh hộ chiếu đẹp và tuân thủ quy định khi xuất cảnh đi Nhật.

Xem thêm:

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>> Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

Hộ chiếu là gì và có thời hạn là bao lâu?

Hộ chiếu là một tài liệu quan trọng được cấp bởi chính quyền Việt Nam cho công dân. Nó cho phép bạn tham gia vào các hoạt động xuất nhập cảnh với các quốc gia khác. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có kế hoạch làm việc tại Nhật Bản. Hộ chiếu có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp đối với người công dân từ 14 tuổi trở lên. Sau thời gian này, bạn phải làm hộ chiếu mới thay vì gia hạn.

Nơi chụp ảnh hộ chiếu khi bạn định đi Nhật

Nếu bạn tự làm hộ chiếu trực tuyến, việc quan trọng là bạn phải có một bức ảnh đáp ứng tiêu chuẩn. Hãy tìm một cửa hàng chụp ảnh đáng tin cậy để chắc chắn bạn có được bức ảnh đúng chuẩn. Sau khi có ảnh chụp, bạn có thể tải lên cổng dịch vụ công để tiếp tục quá trình làm hộ chiếu trực tuyến. Tuy nhiên, việc này có thể mất nhiều thời gian do cần chờ xét duyệt hồ sơ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đảm bảo ảnh của mình đúng chuẩn, bạn có thể chụp ảnh tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của công an địa phương, nơi bạn đang cư trú. Tại đây, họ sẽ biết rõ tiêu chuẩn ảnh hộ chiếu cần tuân theo khi làm hộ chiếu để đi Nhật. Điều này sẽ giúp bạn tránh những rắc rối về ảnh khi làm hộ chiếu và tiết kiệm thời gian.

Các câu hỏi thường gặp về chụp ảnh hộ chiếu khi đi Nhật

Chụp ảnh hộ chiếu có được để tóc mái không?

anh-ho-chieu

Khi chụp ảnh hộ chiếu để đi Nhật, bạn không nên để tóc mái. Theo quy định, bạn cần để tóc gọn gàng, để lộ rõ trán và hai bên tai. Tốt nhất là buộc tóc hoặc vén tóc sang hai bên để khuôn mặt cân đối. Điều này giúp bạn dễ nhận dạng và làm thủ tục cấp hộ chiếu dễ dàng hơn.

Có được nhuộm tóc khi chụp ảnh hộ chiếu không?

Hiện nay, chưa có quy định cấm nhuộm tóc khi chụp ảnh hộ chiếu. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên để tóc màu đen, bởi tóc đen là màu tự nhiên và phù hợp nhất với tiêu chuẩn ảnh hộ chiếu. Nếu bạn có tóc màu sáng như đỏ, vàng, xanh tím hoặc màu khác, bạn có thể xem xét việc nhuộm tóc về màu đen để tránh gây phiền phức cho quá trình làm hộ chiếu.

Phông nền chụp ảnh hộ chiếu nên chọn màu gì?

Theo quy định, phông nền khi chụp ảnh hộ chiếu nên là màu trắng. Điều này giúp bức ảnh sáng và rõ ràng hơn so với phông nền màu xanh thông thường.

Cách chụp ảnh hộ chiếu chỉ một lần là đạt chuẩn

Cách chụp ảnh hộ chiếu theo tiêu chuẩn khi bạn đi Nhật là một quá trình quan trọng để đảm bảo hộ chiếu của bạn được chấp nhận. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

– Phông nền và ánh sáng: Chụp ảnh trên phông nền màu trắng và đảm bảo rằng màu sắc đồng nhất và không bị ánh sáng bóng hoặc chói.

– Kích thước ảnh:  Kích thước ảnh cần phải là 4×6 inch (khoảng 35-40mm bề ngang).

– Thời hạn ảnh: Ảnh chụp phải được thực hiện trong vòng 6 tháng tính từ ngày bạn làm hồ sơ cấp hộ chiếu.

– Tư thế và góc nhìn: Trong ảnh, bạn cần giữ đầu và vai thẳng, không nghiêng người, và mắt nhìn thẳng vào ống kính của máy ảnh.

– Tóc và trang phục: Đầu tóc cần được làm gọn gàng, để lộ trán và lỗ tai, tránh để tóc xõa hoặc mái vướng trước mặt. Mặc áo có cổ, tuy nhiên, nếu bạn muốn ảnh hộ chiếu lịch sự hơn, bạn nên mặc áo sơ mi trắng có cổ (nhớ rằng cổ áo không nên quá sâu hoặc rộng).

– Không đội mũ hoặc đeo khăn: Hãy đảm bảo bạn không đội mũ hoặc đeo khăn trong ảnh hộ chiếu.

– Kính: Nếu bạn đeo kính, nên cân nhắc bỏ kính ra khi chụp ảnh để không bị lóa. Nếu không thể bỏ kính, hãy đeo loại gọng mỏng, không đeo kính màu, và mắt kính không quá to để tránh che khuôn mặt.

– Trang điểm: Nếu bạn là nữ và muốn trang điểm, hãy trang điểm nhẹ nhàng. Tránh trang điểm đậm hoặc sử dụng quá nhiều Photoshop.

– Khuôn mặt và biểu cảm : Không nên nhìn nghiêng hoặc cười mở miệng trong ảnh.

– Chất lượng ảnh: Ảnh cần in sắc nét, chất lượng cao, không bị mờ, nhăn, hoặc gấp nếp.

Nhớ tuân thủ các hướng dẫn của Kaigo Việt Nam để có một bức ảnh hộ chiếu đẹp và đúng tiêu chuẩn, giúp bạn hoàn thành quá trình làm hộ chiếu để đi Nhật một cách thuận lợi.