Gifu – vùng đất truyền thống giàu có, nằm ngay dưới chân những dãy núi đẹp như tranh vẽ, với ngôi làng hoang sơ và kiến trúc mái dốc độc đáo, cùng với những lễ hội quy mô đem đến một loạt trải nghiệm thú vị cho người lao động tại đây. Nhưng, điều đặc biệt ở Gifu là có hàng nghìn người lao động Việt Nam tới đây làm việc mỗi năm. Điều gì khiến Gifu trở nên hấp dẫn với người đi xuất khẩu lao động tới vậy?

Xem thêm:

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>> Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

Gifu Nhật Bản – vùng đất màu mỡ – mê hoặc người lao động Việt Nam

Gifu có vị trí địa lý và giao thông thuận tiện

Tỉnh Gifu ở Nhật Bản nằm ở tiểu vùng Tokai, một phần của vùng Chubu, vị trí trung tâm của cả nước Nhật. Thành phố Gifu là trung tâm hành chính của tỉnh này. Với giao thông thuận lợi từ tàu điện ngầm, xe bus, sân bay cách dễ dàng di chuyển đến các thành phố lớn hay các khu vực trong tỉnh chỉ hơn 1h di chuyển nên tới thành phố Gifu để sinh sống, làm việc rất dễ dàng

Gifu-nhat-ban

Kinh tế tỉnh Gifu đa dạng và phong phú

Với khí hậu ôn hòa và địa hình đa dạng, tỉnh Gifu ở Nhật Bản có những điểm mạnh đáng kể trong việc phát triển ngành nông nghiệp. Khi đến Gifu, bạn sẽ thấy nhiều khu vực nông nghiệp kết hợp với các xưởng làm gỗ địa phương. Với diện tích tự nhiên rộng lớn, nông nghiệp tại tỉnh Gifu đã phát triển mạnh mẽ với nhiều ngành nghề khác nhau.

Ở Gifu có nhu cầu lớn về lao động trong nhiều ngành điều dưỡng, công nghiệp, bao gồm dệt may, nông nghiệp, trồng nấm, nuôi bò sữa, và chế tạo gỗ. Hiện có khoảng gần 1000 lao động Việt Nam đang làm việc tại tỉnh Gifu ở nhiều ngành nghề khác nhau nhưng phần lớn người lao động Việt Nam sang tỉnh này đều khá hài lòng về thu nhập, môi trường sống – việc làm

Gifu Nhật Bản – kiệt tác thiên nhiên vùng Chubu

Khi đi xuất khẩu lao động tới Gifu người lao động dù làm việc hay sinh sống ở đây sẽ rất bất ngờ bởi vùng đất yên bình có thiên nhiên tuyệt sắc. Vùng đất Gifu có bề dày lịch sử và nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm. Nơi đây cũng có cảnh quan thiên nhiên đa dạng với khu làng cổ đẹp tựa tranh vẽ, được ví như kiệt tác thiên nhiên vùng Chubu

Núi Kinka

Núi Kinka, tọa lạc tại trung tâm thành phố Gifu, là một trong những điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ hoặc hoạt động dã ngoại. Núi này có độ cao 329 mét và được coi là biểu tượng của thành phố Gifu. Trên đỉnh núi, tòa lâu đài Gifu-go, nơi các võ tướng dưới thời Edo từng trú đó, đã được phục chế lại. Điểm nổi bật, núi Kinka còn nổi tiếng với Lâu đài Gifu, một di tích lịch sử nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến thăm.

Lâu đài Gifu, thường được gọi là “thành Gifu,” là một ngôi lâu đài xây dựng theo kiến trúc truyền thống Nhật Bản, nằm trong thành phố Gifu, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Cùng với núi Kinka và sông Nagara, lâu đài Gifu là một trong ba biểu tượng của thành phố. Hiện tại, lâu đài đã được phục chế bằng xi măng vào những năm 1950 sau khi bị phá hủy trong Chiến tranh thế giới thứ hai vào năm 1945.

Bên trong lâu đài, có ba tầng trưng bày về quá khứ của nó, với các bản đồ, vũ khí, tranh và các hiện vật quý giá. Khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và câu chuyện đằng sau lâu đài Gifu.

 Lễ hội truyền thống Takayama

Lễ hội truyền thống Takayama là một trong tam đại lễ hội lớn nhất tại Nhật Bản, được tổ chức lần đầu tiên cách đây 350 năm. Lúc đầu, Takayama chỉ là một lễ hội làng với quy mô nhỏ.

Khi nền kinh tế trong khu vực này phát triển mạnh mẽ nhờ vào ngành làm gỗ, các nhà buôn giàu có đã tài trí để tạo ra những chiếc kiệu rước lộng lẫy bằng cách thuê những thợ thủ công giỏi nhất, chế tạo vô cùng tỉ mỉ và công phu. Dần dần, lễ hội Takayama đã trở nên quy mô lớn hơn với những chiếc kiệu được thiết kế đẹp và công phu hơn nhiều.

Ẩm thực Gifu Nhật Bản

Là điểm đến của những tâm hồn bình yên, tỉnh Gifu Nhật Bản không chỉ là nơi thích hợp để sống chậm, tách biệt với những ồn ào và náo nhiệt của thị thành mà còn là nơi trải nghiệm ẩm thực đồng quê nước Nhật. Một số đặc sản mà những ai đi xuất khẩu lao động tới đây nên thưởng thức.

Cá Ayu nướng lụi

Cá Ayu nướng lụi là một món đặc sản tự hào của tỉnh Gifu, còn được gọi là “cá hương” hoặc “cá ngọt” ở Việt Nam. Để bắt cá Ayu, người dân địa phương đã sử dụng phương pháp đánh bắt bằng chim cốc. Tuy nhiên, không chỉ có cách đánh bắt cá Ayu độc đáo, mà cách chế biến món ăn này cũng rất đặc biệt.

Người dân Gifu thường nướng lụi cá Ayu bằng một que tre trên lửa than. Thông thường, khi nướng, họ sẽ tẩm một ít muối vào khu vực đuôi của cá rồi nướng lên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon và đậm đà của cá Ayu.

Món Keichan

Món Keichan là một món ăn đặc sản của tỉnh Gifu. Món này bao gồm đùi gà xào với bắp cải và nước tương tỏi. Khi được phục vụ, Keichan thường được đặt lên trên mì xào. Đây là một món ăn ấm áp và tiện lợi thường thấy tại Gifu.

Món Kuri Kinton

Kuri Kinton là món ăn gồm hạt dẻ ngâm đường kết hợp với khoai lang nghiền rất phù hợp cho một bữa tối với gà tây. Cái tên này có ý nghĩa là “vàng hạt dẻ”, tượng trưng cho sự giàu có và may mắn về kinh tế. Món ăn này là một phần của osechi ryori, món ăn truyền thống vào năm mới của Nhật Bản.

Gifu Nhật Bản – vùng đất tuyệt vời cho những ai tới đây đi xuất khẩu lao động. Thời tiết dễ chịu, chi phí sinh hoạt không quá cao với mức thu nhập của người lao động làm ngành điều dưỡng như hiện tại thì sinh sống ở Gifu thoải mái.

Kaigo Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm tại tỉnh Gifu

Hiện Kaigo Việt Nam có nhiều đơn hàng thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại viện dưỡng lão tỉnh Gifu. Khi làm việc tại đây các điều dưỡng viên sẽ nhận được mức lương từ 35-40 triệu/ tháng, chưa tính thêm các khoản tăng ca – làm thêm giờ và nhiều chế độ đãi ngộ của chính phủ Nhật Bản dành cho người lao động.

Tham gia chương trình thực tập sinh điều dưỡng Kaigo làm việc tại Gifu các ứng viên còn được hỗ trợ về chi phí đào tạo ngoại ngữ, đào tạo tay nghề, thi tuyển chứng chỉ & khi tới Nhật làm việc còn được hỗ trợ tháng lương đầu tiên làm việc ở đây.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/