Nhật Bản và Hàn Quốc là hai thị trường xuất khẩu lao động đứng top của Việt Nam hiện nay, mỗi năm có hàng nghìn lao động Việt Nam lựa chọn sang đây và làm việc. Đứng trước lựa chọn nên đi xuất khẩu lao động ở quốc gia nào – bởi đây là 2 nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á – cơ hội việc làm rộng mở. Sau đây Kaigo Việt Nam giới thiệu với các bạn bài viết chi tiết nhất.

Xem thêm:

>>> Kaigo Việt Nam mở ra tương lai xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng

>>>  Tuyển thực tập sinh điều dưỡng Qúy 03/2023

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản

thi-truong-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Trong 8 tháng đầu năm 2023, thị trường Nhật Bản đã tiếp nhận 47.215 lao động Việt Nam trong đó riêng tháng 8 đã có gần 7 nghìn lao động nhập cảnh sang Nhật Bản làm việc.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, đây là thị trường tiềm năng với nhiều ngành nghề đa dạng như  cơ khí, xây dựng, điện tử, thực phẩm đến nông nghiệp, may mặc. Mức lương người lao động nhận được trung bình khoảng 35- 40 triệu/ tháng chưa bao gồm tiền làm thêm giờ, tăng ca.

Chính phủ Nhật Bản đưa ra nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho người lao động làm việc tại Nhật như tăng lương theo vùng, tương lương theo giờ, hỗ trợ an sinh xã hội và gia hạn thời gian làm việc để thúc đẩy người lao động nước ngoài làm việc tại đây.

Khi sang Nhật Bản làm việc, người lao động dễ dàng có mức thu nhập đạt 1-1.2 tỉ/3 năm nếu tiết kiệm, tích lũy tốt. Đây là số tiền lớn để trang trải cuộc sống và và tích lũy cho tương lai.

Thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Hàn Quốc cũng là quốc gia đón nhận rất nhiều lao động Việt Nam tới làm việc. Trong 8 tháng đầu năm 2023 có 1921 người Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc, số lượng người lao động sang Hàn không nhiều như tại Nhật Bản

Các ngành cần nhiều lao động ở Hàn Quốc như nông nghiệp, ngư nghiệp, chế tạo vật liệu, xây dựng với mức thu nhập khoảng 20-25 triệu/ tháng

Thị trường lao động Hàn Quốc khắt khe hơn nhiều vì chỉ tiếp nhận lao động của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Ở Việt Nam có nhiều tỉnh bị hạn chế danh sách xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc như Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương nên khi đăng kí sang Hàn Quốc làm việc người lao động phải lưu ý đến nơi mình sinh sống, vượt qua được kỳ thi năng lực ngoại ngữ tiếng Hàn mới đủ tiêu chuẩn sang Hàn Quốc làm việc.

Năm 2023 nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Hàn Quốc?

So sánh các điều kiện như trên thì năm 2023 bên chọn lựa tới Nhật Bản làm việc. Bởi có nhiều thuận lợi về điều kiện tuyển dụng, nhiều ngành nghề lựa chọn, mức thu nhập tốt và có nhiều chế độ tốt của chính phủ Nhật dành cho người lao động.

Kaigo Việt Nam có nhiều đơn hàng sang Nhật Bản làm việc

Kaigo Việt Nam là đơn vị uy tín hàng đầu cung ứng lao động điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc. Mỗi năm Kaigo Việt Nqam cung ứng sang thị trường Nhật Bản hơn 1000 lao động điều dưỡng và đào tạo cho các nghiệp đoàn Nhật Bản 2000-3000 ứng viên.

Kaigo Việt Nam hiện đang có chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với chi phí thấp, người lao động được nợ phí 50%, vay vốn ngân hàng lãi suất 0% và vô vàn ưu đãi chỉ có trong tháng 10. Khi đăng kí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ứng viên được hỗ trợ toàn bộ chi phí ở ký túc xá, chi phí học ngoại ngữ, chi phí đi lại – thi chứng chỉ – đào tạo nghề…tới khi sang Nhật xuất cảnh

Số lượng tham gia chương trình có hạn nên nhanh tay đăng kí để hưởng ưu đãi tốt nhất.

Kaigo Việt Nam – VILACO cầu nối tin cậy đáp ứng mọi nhu cầu việc làm của người lao động

📍Địa chỉ: Trường Phổ thông quốc tế Việt, KĐT Dương Nội, Hà Đông. (đối diện AEONMALL HÀ ĐÔNG)

HOTLINE: 0989.423.596

🌐 https://kaigovietnam.com.vn/