Năm 2023 đã trôi qua – một năm với nhiều thành tựu to lớn mà Kaigo Việt Nam đã đạt được trong hành trình đưa nguồn nhân lực chất lượng cao sang thị trường Nhật Bản. Cùng Kaigo Việt Nam điểm danh những thành tựu có được trong 365 ngày đi qua năm 2023 nhé

Tăng cường hợp tác quốc tế

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lao động lớn của Việt Nam và Kaigo Việt Nam là một mảnh ghép nhỏ trong việc cung ứng nhân lực điều dưỡng làm việc ở đây. Năm 2023 đã qua Kaigo Việt Nam đã có nhiều thành tựu trong tăng cường hợp tác quốc tế mở rộng thị trường xuất khẩu lao động điều dưỡng sang Nhật Bản.

Tháng 3/2023: Tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội – Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan có buổi tiếp và làm việc với ông Mukasa – Chủ tịch Nghiệp đoàn Success Group INC của Nhật Bản. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý lao động ngoài nước, công ty Vilaco – Kaigo Việt Nam. Tại đây Vilaco – Kaigo Việt Nam đã kí kết hợp tác đào tạo 2000 thực tập sinh điều dưỡng sang làm việc cho nghiệp đoàn.

Kaiog-viet-nam-2023

Ngày 12/7: Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi giữa Kaigo Việt Nam và Công ty Cổ phần Nozomi Nhật Bản tại trụ sở công ty Vilaco – Kaigo Việt Nam

Ngày 29/09: Kaigo Việt Nam tham gia diễn đàn xúc tiến Nhân lực Chăm sóc điều dưỡng Việt – Nhật tại Osaka với sự tham gia của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản, các chuyên gia đến Y tế từ đại học Osaka, các nghiệp đoàn y tế Nhật Bản… hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngày 11/12: Tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Tập đoàn Well Group Nhật Bản và Vilaco – Kaigo Việt Nam kí kết hợp tác đưa hơn 300 nhân lực điều dưỡng cho tập đoàn Wellcare và 700 nhân lực điều dưỡng cho các tập đoàn khác tại Nhật Bản.

Ngày 16/12: Phó Giám Đốc công ty Vilaco – Kaigo Việt Nam đã đến tham dự diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cơ hội để tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt – Nhật nâng cao cơ hội hợp tác rộng mở của Kaigo Việt Nam trong tương lai.

Nâng cao năng lực giảng viên tiếng Nhật

Ở Kaigo Việt Nam những hội thảo tiếng Nhật thường xuyên được diễn ra để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Nhật. Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật được tổ chức vào tháng 18.11 vừa qua là kỳ kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Nhật lớn nhất năm 2023- đây dịp để các giáo viên được thể hiện các kỹ năng của mình. Đồng thời là cơ hội để các giáo viên được

Liên kết đào tạo khắp cả nước 

Năm 2023 Kaigo Việt Nam liên kết đào tạo với nhiều trường CĐ- trung cấp y dược trên cả nước để đào tạo học viên trên khắp mọi miền và nâng cao chất lượng thực tập sinh điều dưỡng.

Các cơ sở đào tạo liên kết với Kaigo Việt Nam

09/2023 kí kết hợp tác với CĐ Y tế Hà Đông và khai giảng khóa đầu tiên hơn 100 thực tập sinh điều dưỡng theo học ở đây.

11/2023 liên kết đào tạo với Cao Đẳng Bách khoa Việt Nam tại Thanh Hóa để đào tạo thêm các học viên tại miền trung

12/2023 liên kết đào tạo với CĐ Y tế – Dược Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh để đào tạo học viên trong các tỉnh phía nam

Số lượng học viên đào tạo tăng lên vượt trội

Năm 2023 năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng học viên đào tạo của TTĐT Kaigo Việt Nam. Trong năm qua trung tâm đã đào tạo hơn 700 học viên ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó số lượng học viên nữ chiếm 80% đều ở độ tuổi 18-32 tuổi và có không ít các học viên có gia đình vẫn đăng kí tham gia chương trình điều dưỡng để sang Nhật Bản làm việc.

70 chuyến bay xuất cảnh của học viên Kaigo Việt Nam 

Sau những ngày học tập – rèn luyện tại Kaigo Việt Nam những chuyến bay đưa học viên TTS điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc đã cất cánh. Trong năm 2023 đã có 70 chuyến bay đưa hơn 400 thực tập sinh điều dưỡng tới Nhật Bản làm việc tại các viện dưỡng lão ở khắp các thành phố của Nhật Bản.

2023 – năm khởi sắc của Kaigo Việt Nam với số lượng học viên được đào tạo, được sang Nhật Bản làm việc nhiều nhất từ trước tới nay. Mặc dù nền kinh tế có bị ảnh hưởng bởi sau đại dịch Covid nhưng với sự cố gắng của Lãnh đạo – CBNV, sự tin tưởng của đối tác, học viên và phụ huynh đã tạo động lực để Kaigo Việt Nam cố gắng hơn nữa trong hành trình đưa hàng nghìn lao động điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc thoát nghèo.

Một năm mới đã tới, Kaigo Việt Nam cố gắng nỗ lực để hợp tác – đào tạo – chuyển giao nhân lực điều dưỡng chất lượng cao sang thị trường Nhật Bản tốt hơn nữa. Và điều đặc biệt, Kaigo luôn mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp của đối tác, học viên & phụ huynh để hoàn thiện hơn chương trình đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản.

Tạm biệt 2023 với những điều còn dang dở – hẹn gặp lại 2024 với một Kaigo Việt Nam mạnh mẽ hùng cường.